Tin mới

Dấu hiệu nhận biết dây điện Cadi-sun chính hãng

Thứ năm, 10/09/2015, 16:56 (GMT+7)

Người tiêu dùng có thể phân biệt dây điện Cadi-sun chính hãng với hàng giả, hàng nhái thông qua một số dấu hiệu nhận biết điển hình trên sản phẩm.

Người tiêu dùng có thể phân biệt dây điện Cadi-sun chính hãng với hàng giả, hàng nhái thông qua một số dấu hiệu nhận biết điển hình trên sản phẩm.

Phân biệt qua ý kiến chuyên gia

Ông Đào Xuân Hùng – Giám đốc kỹ thuật Công ty CP Dây cáp điện Cadi-sun đã chia sẻ những cách phân biệt dây điện Cadi-sun chính hãng và hàng giả cụ thể như sau:

Mã số sản phẩm

Mã số đồng nhất trên dây điện và trên nhãn mác sản phẩm chính hãng

Cadi-sun có một hệ thống mã số sản phẩm và trên mỗi sản phẩm sẽ được cấp một mã số riêng biệt. 

Việc sử dụng mã số sản phẩm nhằm giúp doanh nghiệp tự quản lý sản phẩm trên thị trường. Khi cần truy xuất các vấn đề liên quan đến các lô hàng, công ty sẽ dựa vào các mã số này. Cụ thể, nếu mã số trên sản phẩm dây điện đồng nhất với mã trên nhãn thì có thể kết luận đấy là hàng Cadi-sun chính hãng. Ngược lại, nếu hai mã số có sự sai lệch thì đấy là sản phẩm giả, nhái thương hiệu Cadi-sun. 

Bao bì đóng gói

Hai loại tem mác dài trên bao bì hàng chính hãng ghi đầy đủ thông tin về tên, mã số sản phẩm, ngày sản xuất, địa chỉ công ty và được gắn dấu CR theo quy định Nhà nước

- Sản phẩm dây điện Cadi-sun được đóng gói chắc chắn, ngay ngắn. Trên bao bì sản phẩm luôn kèm theo nhãn mác sản phẩm. Chữ và số liệu được in rõ ràng, sắc nét, không bị lem màu, nhòe màu. 

- Nhãn mác của bao bì hiển thị đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm, mã số, quy cách đóng gói, địa chỉ sản xuất, tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008. Đặc biệt, được gắn dấu CR theo đúng quy định của nhà nước. 

Trong khi đó các sản phẩm dây điện giả, nhái thương hiệu Cadi-sun thường không quá chú trọng vào bao bì đóng gói và các thông số của sản phẩm.

Tem chống hàng giả

Trên mọi sản phẩm dây điện Cadi-sun đều sử dụng tem vỡ chống hàng giả

Bao bì sản phẩm dây điện Cadi-sun chính hãng luôn được dán tem chống hàng giả. Trên tem có các đường dập cắt để tránh trường hợp tem bị xé ra dễ dàng hoặc bị dùng lại nhiều lần.

Xem Video:

Vỏ nhựa sản phẩm

Bề mặt vỏ nhựa của sản phẩm dây điện Cadi-sun chính hãng rất nhẵn mịn và có màu bóng đều

- Dây điện Cadi-sun chính hãng có vỏ nhựa nhẵn mịn, bóng và đều màu. 

- Khi bẻ gập dây điện và quan sát, nếu bề mặt vỏ nhựa vẫn như cũ, không bị đổi màu hay biến dạng thì đó là sản phẩm dây điện Cadi-sun chính hãng. Ngược lại, nếu phần vỏ này bị đổi màu và có dấu hiệu bị nứt rạn thì đó là sản phẩm giả, nhái thương hiệu Cadi-sun.

Ruột đồng

Dây điện Cadi-sun chính hãng có sợi đồng màu đỏ sáng, mềm và linh hoạt khi bẻ gập

Ruột đồng của dây điện Cadi-sun chính hãng có màu sáng đỏ; sợi đồng chính hãng mềm và rất linh hoạt, dễ dàng bẻ gập. Trong khi đó, ruột đồng của dây điện giả, nhái thương hiệu Cadi-sun không có được màu sắc trên và sợi đồng cứng hơn, rất khó bẻ cong, không linh hoạt.

Cách nhận biết dây điện Cadi-sun chính hãng dành cho thợ kỹ thuật

Xem Video:

Không chỉ giúp khách hàng nhận biết sản phẩm dây điện Cadi-sun chính hãng dựa vào một số đặc điểm bên ngoài, Giám đốc Kỹ thuật Đào Xuân Hùng còn gợi ý thêm cách nhận biết rõ ràng hơn bằng các dụng cụ đo lường. 

Thước cặp dùng để đo đường kính vỏ bọc dây điện

- Sử dụng thước cặp để đo vỏ bọc dây điện: Sau khi đo đạc, nếu đường kính vỏ bọc ngoài của dây là 5,89mm, đường kính phần cách điện 3,60mm thì đấy là hàng Cadi-sun chính hãng.

- Sử dụng thước Panme: Lõi cách điện của dây điện Cadi-sun có tất cả 50 sợi đồng, đường kính mỗi sợi 0,25mm. Do vậy, có thể dùng cách thủ công để đếm số lượng sợi, sau đó dùng thước Panme để đo độ chính xác của đường kính các sợi đồng.

Thước Panme dùng để đo đường kính sợi đồng trong lõi cách điện

Những số liệu được đề cập phía trên đều là thông số chuẩn khi sản xuất dây điện Cadi-sun chính hãng, các kích thước và quy cách sản phẩm đều được công bố cụ thể trên Catalogue, tờ rơi và Website chính thức của công ty giúp người tiêu dùng và nhất là các thợ kỹ thuật dễ dàng hơn trong việc kiểm tra và chọn lựa sản phẩm.

Phân biệt qua ý kiến khách hàng

Tuy dây điện Cadi-sun là một sản phẩm mang tính chất kỹ thuật đặc thù nhưng nhiều khách hàng vẫn có thể phân biệt được bằng cảm quan như: hình thức đóng gói, tem chống hàng giả; mã số sản phẩm. Ngoài ra, một số khách hàng còn nhận diện được mặt hàng Cadi-sun chính hãng thông qua độ bền của sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Xem Video

Đại diện Cadi-sun khuyến cáo:

Người tiêu dùng nên sáng suốt khi lựa chọn các sản phẩm của Cadi-sun nói riêng và các mặt hàng khác trên thị trường nói chung, không nên vì ham rẻ mà mua phải các mặt hàng kém chất lượng. Nếu muốn tìm mua hàng chính hãng, khách hàng nên đến các cơ sở uy tín, các cửa hàng được ủy quyền để được sở hữu các loại hàng hóa đảm bảo chất lượng.

Đại diện Cadi-sun khuyến nghị: 

Các cơ quan quản lý Nhà nước cần tăng cường các hoạt động kiểm tra, thanh tra việc sản xuất và lưu thông hàng hóa trên thị trường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Các tổ chức xã hội, Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,... tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của mình, bảo vệ các nhà sản xuất chân chính, bảo vệ người tiêu dùng.

Các cơ quan ngôn luận cần tăng cường hơn nữa công tác truyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng để hạn chế tình trạng tiêu thụ và sử dụng hàng giả, hàng nhái như hiện nay.

Hoài An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news