Tin mới

Dâu tây và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Thứ bảy, 11/07/2015, 10:37 (GMT+7)

Không những là một loại quả được được ưa thích, dâu tây còn được coi là một trong những loại quả có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, hen, ung thư...

Không những là một loại quả được được ưa thích, dâu tây còn được coi là một trong những loại quả có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, hen, ung thư...

Bổ mắt và giảm thầm quâng 

 

Việc ngủ không đủ giấc sẽ làm cho đôi mắt mệt mỏi và xuất hiện thêm các quầng thâm ở mắt. Bạn đừng quá lo lắng về điều đó, dâu dây chính là vị cứu tính đối với bạn.

Dâu tây có khả năng chống viêm và làm sáng da, các vitamin C trong dâu tây hạn chế các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể.

Đốt cháy chất béo

Màu đỏ của quả dâu tây thể hiện chất anthocyanins có tác dụng đốt cháy chất béo.

Theo nghiên cứu trên động vật cho thấy, những loài động vật ăn chất béo có thêm anthocynanins trong thức ăn giảm đến 24% trọng lượng so với các loại động vật ăn chất béo nhưng không thêm anthocyanins.

Tốt cho bà bầu

 

Khi mang thai, dâu tây là một trong số những loại quả bạn nên bổ dung vào thực đơn ăn uống của mình để tạo tiền đề tốt cho sự phát triển của em bé. Việc ăn dâu tây sẽ giúp cung cấp cho hai mẹ con những vitamin và các khoáng chất cần thiết.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Trong dâu tây có chứa lượng calo thấp và nhiều chất xơ. Với một chén dâu tya, chỉ chứa đến 53 calo và chất xơ, giúp bạn no lâu hơn. Trong đó, chúng cũng chứa các vitamin C có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất cũng như giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn.

Giúp tăng cường trí nhớ

 

Với thành phần fisetin có trong dâu tây, đây được coi là một dưỡng chất tự nhiên giúp tăng cường trí nhớ và kích thích các dây thần kinh. Ăn dâu tây sẽ giúp ngăn ngừa suy giảm chức năng nhận thức.

Chống hen và dị ứng

Việc uống thuốc chống hen cũng như dị ứng làm bạn cảm thấy mệt mỏi, dâu tây chính là chìa khóa vàng giúp bạn khắc phục điều đó.

Nhờ vào các chất kháng viêm, dâu tây là giảm các triệu chứng sổ mũi, chảy nước mắt và nổi mề đay.

Tăng cường hệ miễn dịch

 

Dâu tây giàu vitamin C sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dich và chống lại nhiễm trùng. Chỉ vói một chén dâu tây, bạn đã cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong cả ngày.

Tốt cho xương

Các dưỡng chất dinh dưỡng như kali, magiee và vitamin đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe xương khớp. Việc ăn dâu tây sẽ thúc đẩy sự phát triển xương của trẻ em cũng như duy trì xương chắc khỏe ở người lớn.

Trị mụn, đẹp da

Chỉ với khoảng thời gian 30 phút, bạn có thể làm và đắp mặt nạ bằng dâu tây. Mặt nạ dâu tây sẽ giúp da bớt mụn và chống lại sự hình thành nếp nhăn. Chất chống oxy hóa trong dâu tây hoạt động hiệu quả hơn khi trực tiếp dùng lên da.

Làm giảm và làm chậm quá trình lão hóa

 

Việc da thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng, môi trường làm cho làn da nhanh chóng bị lão hóa.

Dâu tây sẽ giúp cải thiện điều này, chỉ với 30 phút ăn dâu tây, cơ thể sẽ được tăng cường chất chống oxy hóa.

Ngăn ngừa ung thư

Dâu tây có chứa chất chống oxy hóa và ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Vitamin c có trong dâu tây làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thẻ chống lại các tế bào ung thư.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường 

Dâu tây có chỉ số đường huyết là 40. Chỉ số này tương đối thấp và an toàn cho những bệnh nhân mắc chứng tiểu đường. Ngoài ra hợp chất trong dâu tây có tác động tích cực đến mức độ glucose và lipid, giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news