Tin mới

ĐBQH nói về vụ giang hồ bao vây nhóm công an trong xe ô tô ở Đồng Nai

Thứ sáu, 14/06/2019, 23:10 (GMT+7)

Trước sự manh động, hung hăng của nhóm giang hồ vây xe công an ở Đồng Nai, ĐBQH đề nghị xem xét lại vấn đề này, phải xử lý nghiêm tránh tạo tiền lệ xấu.

Liên quan đến vụ việc nhóm giang hồ xăm trổ bao vây xe công an ở Đồng Nai khiến hàng trăm cảnh sát phải giải cứu, Công an tỉnh này cho hay, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn va chạm giữa Nguyễn Tấn Lương (SN 1982, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) và Phạm Văn Hiền (SN 1985, ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán), khi Hiền vô tình ói văng dính vào quần Lương.

Người dân tại hiện trường thông tin, những người xăm trổ là thuộc băng anh chị tại khu Vườn Điều (Long Bình). Ảnh: FB

Vụ xô xát xảy ra ở phòng Vip của nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa), nhóm của đôi bên dàn hòa nhưng bất thành. Khi nhóm Hiền rời đi thì nhóm Lương gọi cho một số người đuổi theo, vây chặn xe của nhóm Hiền.

Sau nhiều giờ "thương thuyết", cơ quan chức năng mới vãn hồi được trật tự, các bên được đưa về trụ sở công an để làm rõ, xe bị hư hỏng được xe cứu hộ kéo về để tiếp tục điều tra. Ảnh: NLĐ

The nguồn tin của báo Người lao động, nhóm của Lương còn có Lê Võ Trường Hải (SN 1974, ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và 8 người chưa rõ lai lịch.

Nhóm của Hiền còn có Trung tá Nguyễn Quang Trường (SN 1977), Trung tá Đinh Tú Anh (SN 1979), cả 2 cùng công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai và Đại tá Huỳnh Bảo Hùng (SN 1959, ngụ xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa; nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực TP Biên Hòa).

Chia sẻ trên Tuổi trẻ, Đại tá Hùng cho biết, ông đã về hưu, lâu lâu có nhớ anh em thì gọi ra ăn trưa, có người trong đó uống chút bia. Về sự việc bị nhóm thanh niên xăm trổ bao vây, ông Hùng nhớ lại, khi ngồi trên xe ông thấy nhóm xăm trổ quá hung hăng, quá coi thường pháp luật vì chặn xe làm cản trở giao thông. "Cuộc đời làm công an tôi chưa bao giờ thấy cảnh này", Đại tá Hùng nói.

Bày tỏ quan điểm về vụ việc trên, trao đổi với VTC News bên hành lang Quốc hội, đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp) cho rằng, các đối tượng rất manh động, ngoan cố chống trả lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

"Ở Việt Nam trước đây cũng có nhiều vụ việc tương tự, nhưng thời gian gần đây trở nên dày đặc hơn. Các đối tượng ngày càng manh động, các vụ việc như cướp của giết người, hiếp dâm, chống người thi hành công vụ cũng ngày một nhiều", ĐB Hòa nói và cho biết tình trạng này đang ngày càng trở nên khó kiểm soát phần nhiều là vì ý thức của các đối tượng này.

"Chúng hung hăng, manh động, "coi trời bằng hạt tiêu" và không loại trừ khả năng sử dụng các chất kích thích", vị đại biểu đoàn Đồng Tháp nhận định.

Theo ĐB Hoà, các đối tượng này nắm rõ quy định về luật khi hiểu rõ việc gây thương tích từ 11% trở lên thì mới xử phạt hình sự, 11% trở xuống thì xử phạt hành chính, gây rối trật tự công cộng cũng chỉ xử lý vi phạm hành chính.

Vị đại biểu đoàn Đồng Tháp cho rằng phải nghiêm túc xem xét lại vấn đề này, phải xử lý nghiêm, không thể để tình trạng này kéo dài thành một tiền lệ xấu dẫn đến nhờn luật.

"Nếu không xử lý cương quyết, các chiến sỹ công an, cảnh sát có thể sẽ bị thương hoặc mất mạng như trường hợp chiến sỹ biên phòng hy sinh khi làm nhiệm vụ truy bắt tội phạm ma túy ở Thanh Hóa", ĐB Hoà nêu vấn đề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news