Tin mới

Đại biểu đề xuất thu 'phí chia tay', Tổng Thư ký Quốc hội lên tiếng

Thứ sáu, 14/06/2019, 20:08 (GMT+7)

Liên quan đến đề xuất thu “phí chia tay” của đại biểu Nguyễn Quốc Hưng, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định cá nhân ông không đồng tình.

Sáng 12/6, cho ý kiến vào dự thảo Luật Xuất cảnh, Nhập cảnh của công dân Việt Nam, đại biểu Nguyễn Quốc Hưng (đoàn Hà Nội, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam), cho rằng, mốt số nước áp dụng Chính sách visa và phí xuất nhập cảnh để điều chỉnh việc xuất nhập cảnh của công dân. Nếu không khuyến khích công dân xuất nhập cảnh thì áp dụng thuế, phí này.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: TTT

Từ đó, ông Hưng đề xuất Việt Nam nên học tập và "thu phí chia tay". Theo ông Hưng, khi công dân ra nước ngoài thì có trách nhiệm đóng góp một khoản tiền, gọi là phí chia tay, ta dùng số tiền này khoảng 3 - 5 đô la/người khi xuất cảnh. Ngay sau đó đề xuất này ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận và các đại biểu khác.

Bày tỏ quan điểm về đề xuất này, tại buổi họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV diễn ra chiều 14/6, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định cá nhân ông không đồng tình.

"Cá nhân tôi không đồng tình, chúng ta không nên áp dụng thêm một phí nào nữa cho người dân", trên Lao động dẫn lời ông Phúc khẳng định.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, đại biểu phát biểu, đề xuất như vậy là quyền của đại biểu và Chính phủ có tiếp thu hay không thuộc về Chính phủ. Nhưng riêng cá nhân ông không đồng tình.

Trước đó trên VTC News dẫn lời đại biểu Phạm Khánh Phong Lan (đoàn TP.HCM) cũng thẳng thắn bày tỏ: "Tôi không đồng ý với đề xuất này, đáng ra ngành du lịch phải làm sao để giảm phí cho người dân. Tại sao lại đề xuất phí chia tay, đã làm được gì, phục vụ gì cho người dân chưa mà đòi thu phí".

Theo ĐB Lan, trách nhiệm hiện nay nằm ở ngành du lịch. Nước ta có rất nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp không khói này, nhưng thực tế hiện nay vẫn đang loay hoay với tư tưởng "ăn xổi ở thì".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news