Tin mới

Đề Anh, Sinh không khó, thí sinh dễ đạt điểm khá

Thứ tư, 09/07/2014, 18:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong buổi thi thứ hai của đợt thi, thí sinh tiếp tục bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì hoàn thành bài trước khi hết giờ. Nhiều thí sinh nhận định đề Sinh và Ngoại ngữ dễ thở, có thể đạt điểm cao.

(Tinmoi.vn) Trong buổi thi thứ hai của đợt thi, thí sinh tiếp tục bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì hoàn thành bài trước khi hết giờ. Nhiều thí sinh nhận định đề Sinh và Ngoại ngữ dễ thở, có thể đạt điểm cao.

Đề sinh dễ thở, nhưng dễ mất điểm ở phần tính toán

Bước ra khỏi phòng thi sau 90 phút, thí sinh Phùng Thị Hồng Anh dự thi môn Sinh tại hội đồng thi Đại học Y Hà Nội phấn khởi nói: “Đề thì năm nay không quá khó đối với học sinh khá. Đề thi dễ nhất ở phần đầu và khó dần về phần sau. Tuy nhiên, có hai câu 26 đến 28 khó đột ngột, vì những câu này buộc thí sinh phải tính hệ số đột biến gen”

Là một trong những thí sinh bước ra đầu tiên, một thí sinh chia sẻ: “Trong đề thi Sinh lần này em cảm giác như được xả stress mạnh. Bởi lẽ, trong 3 môn, em lo lắng nhất môn Sinh thì hôm nay em đã vượt qua nó với tâm trạng không mấy khó chịu”.

Nhiều thí sinh thoải mái sau khi thi xong vì đề thi "dễ thở"

Riêng một số thí sinh tại hội đồng thi trường Đại học Y Hà Nội cho biết, đề thi năm nay có phần dễ hơn đề năm ngoái, thí sinh có thể dễ dàng vượt qua. Tuy nhiên, với một số tính toán ở phần giữa và cuối đề bài, thí sinh cần tính toán cẩn thận nếu không, rất dễ nhầm lẫn.

Bạn Phan Huy Linh, thí sinh dự thi tại hội đồng thi trường Đại học Khoa học Tự Nhiên tiết lộ: “Đề sinh chỉ khó với những thí sinh học trung bình. Với thí sinh học khá làm dạng đề sinh này phải đạt từ 7 – 8 điểm. Riêng em, em đạt trên 7 điểm vì phần tính toán em đã giành nhiều thời gian để tính toán, làm cẩn thận”.

Ngoại ngữ không làm khó thí sinh

Chia sẻ với chúng tôi, tại hội thi Đại học Ngoại thương, Thí sinh Phạm Văn Huyên, dự thi tại hội đồng thi Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Đề tiếng Anh năm nay không khó, các câu đều sàn sàn như nhau. Chỉ có phần giữa gồm các câu 20 đến 26 và phần cuối gồm các câu 31 đến 36 là có phần khó hơn chút vì những câu này không những đòi hỏi thí sinh phải vận dụng các thì mà còn phải linh hoạt trong ngữ pháp . Đề thì dễ nhưng ai cũng phải cố gắng không bị nhầm lẫn nên em vẫn phải căng não từ đầu đến cuối giờ.”

Đa phần các thí sinh năm nay đều nhận định đề thi tiếng Anh chỉ tập trung vào ngữ pháp và các thì. Nếu thí sinh nắm vững ngữ pháp sẽ làm bài tốt.

Thí sinh Nguyễn Thị Dung, dự thi tại hội đồng thi trường Đại Nam chia sẻ: “Đề Anh không khó nhưng do em yếu phần ngữ pháp nên đã không làm được nhiều. Còn phần vận dụng các thì ở những câu đầu em làm rất tốt. Ở phần đầu gần như em làm không sai sót gì”.

 Nguyễn Huế

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news