Tin mới

Đề can phản đối Uber, Grab: Tài xế tố hãng “ăn ốc” mình là người “đổ vỏ”

Thứ hai, 09/10/2017, 09:24 (GMT+7)

Liên quan đến việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, một số tài xế cảm thấy bức xúc khi ví việc Vinasun chủ trương dán đề can phản đối đối thủ cạnh tranh, nhưng lại đổ cho tài xế tự phát là hành động “ăn ốc” cho người khác “đổ vỏ”.

Liên quan đến việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, một số tài xế cảm thấy bức xúc khi ví việc Vinasun chủ trương dán đề can phản đối đối thủ cạnh tranh, nhưng lại đổ cho tài xế tự phát là hành động “ăn ốc” cho người khác “đổ vỏ”.

Dòng kêu gọi chia sẻ trên MXH. Ảnh: FB

Mới đây, trên một số diền đàn mạng xã hội xôn xao một số bức ảnh chụp taxi Vinasun dán băng rôn để biểu tình với nội dung: "Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam"; "Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh".

Động thái này nhằm phản đối sự cạnh tranh được cho là “phá giá” của 2 hãng vận chuyển Uber và Grab. Những chiếc taxi được dán băng rôn phía sau, đồng loạt xuống đường khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Về việc này, trao đổi trên báo Người lao động, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Đơn vị chủ quan của taxi VinaSun), xác nhận có hiện tượng trên và thông tin đó là tình trạng tự phát của một số tài xế. Tuy nhiên, ông Hỷ cho rằng nội dung khẩu hiệu không quá đáng lắm. "Trước mắt, chúng tôi sẽ kiểm tra lại và có những hướng giải quyết. Hiện vẫn chưa biết bao nhiêu xe đã treo khẩu hiệu", ông Hỷ nói.

Sau khi nghe ông Hỷ đổ lỗi cho tài xế, nhiều tài xế đã lên tiếng phản đối trên mạng xã hội.

Trên Trí thức trực tuyến dẫn lời tài xế Văn Thịnh cho biết, việc Vinasun chủ trương dán đề can phản đối đối thủ cạnh tranh, nhưng lại đổ cho tài xế tự phát là hành động “ăn ốc” cho người khác “đổ vỏ”. Anh này cảm thấy mất niềm tin vào lãnh đạo doanh nghiệp của mình.

Trong khi đó, anh T.P. - một tài xế cũng thuộc đội Vinasun TP.HCM, cũng khẳng định phát biểu của ông Hỷ là không đúng sự thật, đổ toàn bộ trách nhiệm lên tài xế.

"Tài xế không thể làm được trên diện rộng như vậy nếu không có sự đồng ý của hãng. Người của hãng dán khẩu hiệu lên xe rồi đổ trách nhiệm cho tài xế là điều không công bằng", anh P. cho hay.

Nhiều tài xế khác của hãng này cũng nhận định, việc dán khẩu hiệu phản đối Uber và Grab đang khiến tài xế bị khách hàng chê cười và vô tình đang làm xấu hình ảnh của Vinasun.

Bất đồng quan điểm với lãnh đạo và "cảm thấy xấu hổ" về việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, từ hôm qua, nhiều tài xế Vinasun đã gọi nhau gỡ bỏ.

Trưa và chiều ngày 8/10, nhiều tài xế đồng loạt kêu gọi bỏ khẩu hiệu đã dán trước đó. Nhiều người gỡ bỏ đề can rồi chụp ảnh đăng lên các trang cá nhân, kêu gọi các tài xế đồng nghiệp cùng làm theo.

Theo các tài xế, họ xé bỏ khẩu hiệu vì không muốn mang tiếng là hành động tự phát cũng như cảm thấy không vui khi khẩu hiệu đang phản tác dụng, gây phản cảm trong dư luận.

"Là lái xe lâu năm của hãng, tôi không muốn vừa phải đi quảng cáo không công cho đối thủ, vừa mang tiếng là hành động tự phát không theo chỉ thị của hãng, nên tháo khẩu hiệu là điều đương nhiên", một lái xe của hãng bức xúc nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news