Tin mới

Đề nghị y án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc

Thứ tư, 23/04/2014, 20:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong phiên tòa phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm chiều 23/4, đại diện VKSND Tối cao đề nghị Tòa phúc thẩm tuyên y án tử hình với 2 bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc về tội tham ô tài sản, trong khi luật sư bào chữa đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra lại.>>Dương Chí Dũng lấy tiền của vợ mua 2 căn hộ cho "bồ nhí">>Hình ảnh mới nhất về phiên xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng

(Tinmoi.vn) Trong phiên tòa phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm chiều 23/4, đại diện VKSND Tối cao đề nghị Tòa phúc thẩm tuyên y án tử hình với 2 bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc về tội tham ô tài sản, trong khi luật sư bào chữa đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra lại.

 

Theo tin tức tại phiên tòa phúc thẩm, Viện kiểm soát cho rằng đã đủ cơ sở xác định Tổng Công ty hàng hải VN, Dương Chí Dũng và đồng phạm đã Cố ý làm trái trong việc mua ụ nổi, gây thiệt hại 367 tỷ đồng.

Đối với bị cáo Dương Chí Dũng, tại phiên tòa sơ thẩm cũng như phúc thẩm không nhận tội tham ô tài sản. Dù gia đình đã nộp gần 5 tỉ đồng tiền khắc phục hậu quả nhưng không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt. Về việc kê biên 3 tòa nhà của Dương Chí Dũng, đại diện VKS nêu quan điểm rằng dù nhà là tài sản chung của vợ chồng Dũng, nhà đứng tên chị Thảo nhưng xét thấy hành vi tham ô của Dũng là nghiêm trọng, việc kê biên tài sản là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật.

Đề nghị y án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc

Viện KSND Tối cao đề nghị y án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc

Đối với bị cáo Mai Văn Phúc, cấp sơ thẩm tuyên mức án tử hình là phù hợp. Việc gia đình Phúc nộp 3,5 tỉ đồng không phải là căn cứ để giảm nhẹ hình phạt. Đối với Trần Hải Sơn, mức án mà cấp sơ thẩm tuyên là quá nhẹ so với bị cáo nên không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo, tương tự như bị cáo Trần Hữu Chiều.

Ngoài ra VKS đề nghị tăng mức bồi thường trách nhiệm dân sự đối với các bị cáo Dũng và Phúc.

Bên cạnh đó, đối với các bị cáo Mai Văn Khang (nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Vận tải Vinashin thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam), Lê Văn Dương (Đăng kiểm viên, Chi cục Đăng kiểm số 6, Cục Đăng kiểm Việt Nam), Huỳnh Hữu Đức (nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, nguyên Phó Chánh văn phòng Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa), Lê Ngọc Triện (Đội trưởng Đội Nghiệp vụ Chi cục Hải quan Vân Phong, Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa), Lê Văn Lừng (Cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa); đại diện Viện KSND cho rằng mức án cấp sơ thẩm là quá nghiêm khắc, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cũng như mức bồi thường đối với các bị cáo.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news