Tin mới

Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021: Tác phẩm Sóng, người kêu khó, kẻ 'tủ đè'

Thứ tư, 07/07/2021, 10:47 (GMT+7)

Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 rơi vào tác phẩm Sóng của Xuân Quỳnh khiến nhiều sĩ tử phải lao đao.

Sáng nay, 7/7, gần 1 triệu thí sinh đã bước vào môn thi đầu tiên - môn ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, hình thức tự luận. Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 được nhiều thí sinh đánh giá là khá vừa sức, bám sát chương trình học, sát với đề thi minh họa môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 được bộ GD&ĐT công bố trước đó.

Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 bao gồm hai phần thi bao gồm đọc hiều và làm văn. Phần làm văn trong Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 được nhiều thí sinh chú trọng bởi chiếm 7 điểm trong thang 10.

Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021
Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021

Phần nghị luận văn học của Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 năm nay rơi vào bài thơ Sóng của thi sĩ Xuân Quỳnh. Theo ghi nhận, nhiều thí sinh cho rằng phần đọc Hiểu của  Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 khá dễ, tuy nhiên tác phẩm Sóng lại có vẻ khá "khó nhằn". Một thí sinh chia sẻ, trong nhiều năm trở lại đây kỳ thi THPT Quốc gia thường xuyên ra thơ, nên khi ôn tập thí sinh này dường như chỉ "lướt qua" và chú trọng vào tác phẩm văn xuôi.

Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 không có các dạng câu nhận định về phương thức biểu đạt, phong cách ngôn ngữ giúp thí sinh kiếm điểm. Về phần đọc hiểu đơn thuần chỉ là "đọc và hiểu". Đoạn văn nói về sự đóng góp và cống hiến. Theo nhiều giáo viên, bố cục Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 sẽ tương ứng với đề thi tham khảo được Bộ GD-ĐT công bố vào tháng 3, vì thế không gây bất ngờ cho thí sinh.

Thí sinh phấn khởi tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM)
Thí sinh phấn khởi tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM)

Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 được nhận định là kỳ thi đặc biệt trong lịch sử thi quốc gia khi dịch bệnh lan rộng gần 40 tỉnh, thành. Một số địa phương trở thành điểm nóng dịch bệnh.

Với quyết tâm tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 nghiêm túc, an toàn, các tỉnh thành đã đặt mục tiêu phòng dịch ở mức cao nhất, huy động nhiều lực lượng hỗ trợ để thí sinh bước vào kỳ thi thuận lợi.

Chiều nay, các thí sinh của Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 sẽ bước vào môn thi Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news