Tin mới

Đề thi "Thạch Sanh quê ở đâu" là giả mạo

Thứ hai, 08/06/2015, 18:11 (GMT+7)

Trưa nay 8/6, ông Nguyễn Kim Sơn - Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQG Hà Nội khẳng định đề thi đánh giá năng lực có câu hỏi "Thạch Sanh quê ở đâu" là giả  mạo.

Trưa 8/6, ông Nguyễn Kim Sơn - Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQG Hà Nội khẳng định đề thi đánh giá năng lực có câu hỏi "Thạch Sanh quê ở đâu" là giả  mạo.

Mới đây, trên fanpage ULIS Confession của trường ĐH Ngoại ngữ đã đăng tải một số câu hỏi được trích trong đề thi Đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia Hà Nội vừa qua. Hai câu hỏi được cho là vô cùng bá đạo là "Thạch Sanh quê ở đâu?" và "Đường Tăng có thật hay không?" gây xôn xao cư dân mạng.

Hai câu hỏi được cho là "bá đạo" trong kỳ thi tuyển sinh đầu vào của Đại học Quốc gia.

Trước sự quan tâm của dư luận, trưa ngày 8/6, Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh đại học ĐHQG Hà Nội năm 2015 Nguyễn Kim Sơn khẳng định với báo Kiến thức rằng đó là “đề thi” giả mạo. "Chúng tôi không công bố đề thi của kỳ thi này trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào.", ông Sơn nói.

Cũng theo trao đổi của ông Sơn trên Vietnamnet: "Các thông tin được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” mà nhiều trang báo điện tử, mạng xã hội đưa ngày 8/6/2015 là hoàn toàn bịa đặt, không có thật, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội".

Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định toàn bộ hệ thống bộ đề của ĐHQG Hà Nội được biên soạn theo một quy trình nghiêm ngặt, từng câu hỏi đã qua những bước sàng lọc kỹ lưỡng trước khi đưa ra cho thí sinh dự thi.

Năm 2015, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng là trường đại học đầu tiên tổ chức thi đại học theo quy chế mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Phương thức thi riêng biệt, tiến hành hoàn toàn trên máy tính với 3 phần thi: tư duy định lượng (Toán), tư duy định tính (Văn học) và phần tự chọn đã gây không ít bất ngờ và lo lắng đối với thí sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh. Song, ngay sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh này, Đại học Quốc gia Hà Nội đã nhanh chóng nhận được sự phản hồi tích cực từ các thí sinh dự thi và dư luận về hình thức thi mới mẻ và khá hiệu quả.

Giang Trần (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news