Tin mới

Đề thi THPT quốc gia 2019 được áp tải ra các huyện đảo thế nào?

Thứ hai, 24/06/2019, 08:35 (GMT+7)

Được biết năm nay đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia được áp tải bằng tàu cao tốc và trực thăng đến các huyện đảo.

Thông tin từ Tuổi Trẻ Online, chuyến tàu chở đề thi và cán bộ làm công tác thi THPT quốc gia 2019 đã cập bến tại huyện đảo Phú Quốc trong ngày 23/6.

Tại Kiên Giang, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có 2 điểm thi với hơn 1.000 thí sinh dự thi. Trong đó, ở điểm thi THPT Phú Quốc có 770 thí sinh với 32 phòng thi và THPT An Thới có 274 thí sinh với 12 phòng thi.

Trực thăng sẽ vận chuyển đề thi THPT quốc gia từ TP Vũng Tàu ra Côn Đảo. Ảnh: VnExpress

Trao đổi với báo chí, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho hay, do huyện đảo Phú Quốc là địa bàn đảo xa, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp nên việc vận chuyển đề thi và cán bộ làm công tác thi phải sớm hơn nơi khác 1 ngày.

Đến trưa 23/6, chuyến tàu cao tốc chở đề thi và hơn 100 cán bộ làm công tác thi đã cập bến an toàn tại huyện đảo Phú Quốc.

Tại Vũng Tàu, cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, một nửa giám thị đến từ ĐH Công nghệ TP HCM được máy bay trực thăng chở ra huyện Côn Đảo trước kỳ thi diễn ra, theo VnExpress.

Cũng theo ông Giang, chuyến bay chở các giáo viên và đề thi dưới sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát, đồng thời công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã hoàn tất.

Đề thi được công an chuyển ra đảo Phú Quốc. Ảnh: VnExpress

Toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có hơn 11.000 thí sinh dự thi, với 19 điểm thi ở hai thành phố, thị xã và các huyện. 1.182 cán bộ, giáo viên trong tỉnh và trường ĐH Công nghệ TP HCM làm công tác thi.

Tại Quảng Ngãi, kỳ thi THPT quốc gia năm nay tổ chức 31 điểm thi với hơn 12.700 thí sinh tham dự.

Ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi cho biết, cũng trong sáng 23/6, xe của Sở đã xuống cảng Sa Kỳ để giao đề cho Hội đồng thi Lý Sơn. Đề thi sau đó được cảnh sát hộ tống trên tàu cao tốc về đảo. 30 điểm thi còn lại nhận đề trong ngày 24/6.

Ông Phu thông tin thêm, đảo Lý Sơn có 200 thí sinh thi THPT Quốc gia. Trước kỳ thi, Sở đã hoàn tất lắp đặt 47 camera, trong đó có 31 camera tại phòng lưu giữ đề thi, bài thi và 16 camera ở 8 phòng của Ban chấm thi. Tổng kinh phí trang bị thêm máy móc, camera là hơn 500 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news