Tin mới

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Lịch thi, và những vật dụng hỗ trợ thí sinh cần lưu ý

Chủ nhật, 23/06/2019, 10:58 (GMT+7)

Các thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin...

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6.

Chiều 24/6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. 3 ngày còn lại sẽ diễn ra các môn thi.

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019. Đồ họa: VNE

3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Sáng ngày 25/6, các thí sinh thực hiện bài thi đầu tiên là Ngữ văn, chiều thi Toán. Ngày tiếp theo, thí sinh làm bài Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Trong ngày thi cuối cùng (27/6), thí sinh thi bài Khoa học xã hội.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài (3 bài độc lập và một trong 2 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn). Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi 2 bài Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn.

Thí sinh có thể chọn đăng ký thi cả 2 bài tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đã đăng ký, các em phải làm đủ hai bài, nếu bỏ một trong 2 sẽ không được xét.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn đăng ký dự thi cả bài Ngoại ngữ để dùng điểm xét tuyển cao đẳng, đại học, trung cấp.

Hội đồng thi công bố và thông báo điểm thi cho thí sinh vào ngày 14/7. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ được công bố chậm nhất ngày 18/7. Trước ngày 9/8, các Sở GD&ĐT phải gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ GD&ĐT.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia 2019 phải không có chức năng soạn thảo văn bản, không sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, gửi - nhận thông tin, ghi âm, ghi hình.

Danh sách một số máy tính bỏ túi thông dụng được phép đem vào phòng thi năm nay là:

- Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX.

- VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus.

- Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-500ES Plus, NT-570VN Plus, NT-580EX.

- Thiên Long FX590VN Flexio.

- Deli 1710, D991ES và các máy tính không có các chức năng theo quy định.

So với năm ngoái, một số máy tính được bổ sung như VinaCal 680EX Plus, các loại của dòng Cantel NT, Thiên Long, Delo. Trong khi đó, những dòng máy tính Sharp, Canon, Vietnam Calculator năm 2018 không còn.

Thí sinh cần lưu ý để tránh rắc rối, mất công cụ tính toán và ảnh hưởng tâm lý.

Ngoài các loại máy tính trên, thí sinh được mang theo bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết bất cứ nội dung gì).

Đặc biệt lưu ý, các thí sinh được phép đem theo máy ghi âm và ghi hình nhưng chỉ có chức năng ghi mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ.

Ngoài ra, các thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news