Tin mới

Cặp vợ chồng đẻ tới 5 con, cố bám trụ Sài Gòn bằng nghề đi nhặt ve chai

Thứ hai, 15/03/2021, 14:06 (GMT+7)

Cặp vợ chồng có 5 người con phải nuôi, sau Tết, cả hai đều vì dịch Covid-19 mà thất nghiệp, gia đình hàng đêm đều đi nhặt ve chai kiếm sống.

Mới đây, câu chuyện về anh D.C (46 tuổi) ở Kiên Giang vốn làm nghề thợ hồ nay thất nghiệp dài dài. Vợ của anh là chị M.D (37 tuổi) cũng không có việc làm vì công ty trước đây đã giải thể được báo Thanh niên chia sẻ.

Điều khiến Cộng đồng mạng ngỡ ngàng là vì anh chị có đến 5 người con. Do cơ địa chị D. không chịu đặt vòng nên có khả năng dính bầu. Khi có bầu, dù lăn tăn nhiều thứ nhưng cả hai quyết định giữ lại nuôi. Cuộc sống của gia đình nhỏ trên mảnh đất Sài Gòn càng khó khăn hơn nữa. Để có thể mưu sinh, anh D.C, chị D đành phải dắt con út đi làm công việc nhặt ve chai mỗi đêm để có tiền nuôi sống gia đình.

Ảnh: V.P
Ảnh: V.P

Vào khoảng 23h, khi thành phố lên đèn, nhiều nhà đã yên ấm trong chiếc giường ngủ thì anh C. lại rong ruổi trên chiếc xe máy cũ, chở theo vợ và cậu con trai 4 tuổi đi dọc nhiều tuyến phố. Mỗi khi gặp đống rác nào, cả gia đình sẽ dừng lại, tìm kiếm, đào bới xung quanh.

Chị D. cho biết, cũng bất đắc dĩ mới phải làm nghề này vì hai vợ chồng đều thất nghiệp mà vẫn cần có tiền mua rau, mua gạo. Về lí do dắt theo con út, chị Dung tâm sự với báo Thanh niên: “Bé út bám mẹ nên tôi đi thì nó đi theo chứ không chịu ở nhà với anh chị. Đưa con đi vậy cũng thấy tội con, nửa đêm khuya người ta ngủ hết, con mình thức khuya, thức hôm đi theo cha mẹ.”

Cậu bé rất hiểu chuyện, không quấy khóc, làm phiền, thường đứng cạnh canh chừng xe để cha mẹ làm việc. Gia đình hiện tại chỉ có 1 nguồn thu nhập chính từ cô con gái lớn 19 tuổi. Tuy nhiên nguồn thu nhập này cũng chỉ có vỏn vẹn 4,5 triệu tiền lương.

Đi nhặt ve chai nhiều, có quán ăn, cửa tiệm thấy thương nên gom vào để riêng cho nhặt. nếu không, anh chị chỉ nhặt được tầm vài chai nhựa với chục vỏ lon mỗi điểm. Làm xuyên đêm nhưng một 1 cũng chỉ mang lại thu nhập 200-300 nghìn đồng, tuần nào nhiều bán được 400 nghìn đồng.

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Chị D. bộc bạch với Thanh niên rằng không dám về quê: “Ở Sài Gòn không có việc thì còn đi lượm ve chai được, còn về quê ve chai đâu mà lượm, thôi ở trên này tới đâu hay tới đó".

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, cộng đồng mạng đã có phản ứng trái chiều. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông trước tình cảnh khó khăn vì dịch Covid-19. Tuy nhiên cũng không ít ý kiến cho rằng năng kinh tế không có mà anh chị lại sinh nhiều con đến vậy: “Nhà đã nghèo thì phải cẩn trọng hơn trong chuyện này chứ. Nhưng dù sao cũng mong anh chị vượt qua khó khăn”, “Thấy vừa đáng thương vừa đáng trách. Nuôi 1 đứa đã khổ giờ còn 5 đứa trong khi cả hai vợ chồng đều thất nghiệp.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhặt ve chai TP. HCM