Tin mới

Đêm nay không khí lạnh tràn về, Miền Bắc mưa rét trên diện rộng

Thứ hai, 23/03/2015, 08:40 (GMT+7)

Đêm nay (23/3), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Miền Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay (23/3), các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa,mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ từ ngày mai (24/3) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5.

Đêm nay (23/3), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Miền Bắc. Do ảnh hưởng của Không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay (23/3), các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa,mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ từ ngày mai (24/3) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5.

 

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung  ương,  khoảng chiều tối và đêm nay (23/3), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. 

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn từ chiều tối và đêm nay có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Mưa xuống do không khí lạnh nên kéo theo nền nhiệt độ giảm nhanh, các tỉnh miền Bắc từ ngày mai 24/3, trời chuyển lạnh, riêng các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nôi trời rét.

Đêm nay không khí lạnh tràn về, Miền Bắc mưa rét trên diện rộng

Các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn từ chiều tối và đêm nay (23/3) có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.Trong khi đó ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang đối mặt với nguy cơ hạn hán nhất trong lịch sử. Theo dự báo, dòng chảy trung bình trong tuần trên phần lớn các sông chính ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên thiếu hụt so với trung bình nhiều năm từ 30 đến 45%, riêng sông Cái Nha Trang tại Đồng Trăng (Khánh Hòa) thiếu hụt lớn, khoảng 95 – 98%.

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều mai (24/3), có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Ngày 23/3, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào vài nơi; từ chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ vẫn ở mức cao 26-29 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi 30-32 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng vùng núi từ chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C. 

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C. 

Không khí lạnh chưa ảnh hưởng nên Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi 29-31 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3 cao nhất với nền nhiệt cao 29-32 độ C. 

Tây Nguyên mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 31-34 độ C. 

Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ cao ở mức 32-35 độ C./. 

H.Nguyên 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news