Tin mới

Dép tổ ong và sức sống bền bỉ qua từng năm tháng

Thứ hai, 11/05/2015, 19:11 (GMT+7)

Ít ai biết rằng, dép tổ ong đã có từ những năm 80 của thế kỷ trước. Dép tổ ong - Một vật dụng nhỏ nhoi, rẻ tiền nhưng lại ghi dấu những kỷ niệm khó quên với bao ngườ

Ít ai biết rằng, dép tổ ong đã có từ những năm 80 của thế kỷ trước. Dép tổ ong - Một vật dụng nhỏ nhoi, rẻ tiền nhưng lại ghi dấu những kỷ niệm khó quên với bao người dân Việt.

Hơn 30 năm trôi qua, dép tổ ong vẫn được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng ít người biết rằng, những đôi dép tổ ong đầu tiên được sản xuất từ Xí nghiệp nhự Hải Phòng. 

 

Dép tổ ong đơn giản với quai nhiều lỗ, cho bàn chân thông thoáng nhưng nhựa dẻo rất bền, tiện lợi và phù hợp với mọi đối tượng. Có lẽ đó chính là lý do mà đến nay, sau hơn 30 năm, loại dép này vẫn đang được ưa chuộng.

Giá rẻ, thông dụng đến mức người Trung Quốc cũng đi làm dép tổ ong để bán ngược vào thị trường Việt Nam.

Thậm chí có địa điểm du lịch kinh doanh dịch vụ cho thuê dép tổ ong mà thu về tiền triệu mỗi ngày.

Hiện nay, dép tổ ong còn có nhiều mẫu mã khác nhau. Không chỉ còn màu trắng hoặc màu ngà nữa mà đã có nhiều màu, kiểu dáng hơn để người ta lựa chọn.
Ngày nay, nhiều người vẫn thường dùng dép tổ ong vì độ bền, sự thoải mái của nó. Có người ưa thích vì muốn thể hiện “cá tính, đẳng cấp”, có người lại do hoàn cảnh, chỉ đủ để mua dép tổ ong.

Rất nhiều những hình ảnh hài hước về dép tổ ong được chế trên mạng. Bên cạnh đó là những hình ảnh ý nghĩa, cảm động gắn liền đôi dép “huyền thoại” này được ghi dấu lại.

Cùng điểm lại một số hình ảnh ấn tượng về loại dép “huyền thoại” này:

Hình ảnh GS. Ngô Bảo Châu ăn mặc giản dị, đặc biệt đi đôi dép tổ ong dạy học cho trẻ em trường tiểu học Lũng Luông (xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) làm nhiều người xúc động.

Hình ảnh cô dâu Việt vén cao váy, đi đôi dép tổ ong sánh vai cùng chú rể từng thu hút gần 12.000 lượt like và lượt chia sẻ của dân mạng.

Có những thứ không bao giờ lỗi mốt, đó là dép tổ ong.

Phụ nữ Xá Phó đi dép tổ ong những ngày giá rét.

Dép tổ ong đến Paris. Ảnh chế.
Nhiều dân mạng trải lòng đã không thể kìm nén nước mắt khi nghe thủ khoa ĐH Y Hà Nội Nguyễn Hữu Tiến khoe rằng: “Đôi dép tổ ong này là phần thưởng của mẹ dành cho em vì em đỗ thủ khoa, em cất kĩ từ hôm đó, để dành hôm nay đi nhập học mới mang ra đi”.

Dép tổ ong theo cùng trẻ em xã Lũng Chinh (Mèo Vạc, Hà Giang).

 

Dép tổ ong theo chân những em học sinh vùng cao đến trường.

Và dép tổ ong theo nam ca sĩ Hoài Lâm trong buổi chụp hình.

 

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong hình ảnh đi dép tổ ong, làm phụ hồ từng gây thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Ảnh: Internet

Ảnh chế hài hước về dép tổ ong chính chủ. Ảnh: Internet.

Trên đây là một số hình ảnh ấn tượng về dép tổ ong. Chắc hẳn trong bạn vẫn còn lưu giữ những kỷ niệm khó quên về loại dép đặc biệt này. Dù nhớ hay quên, dép tổ ong chắc chắn sẽ là kỷ vật khó quên với những người Việt, đặc biệt là những ai sinh sống vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Hạ Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news