Tin mới

4 câu không nên nói trong tiệm cắt tóc kẻo biến nhan sắc từ công thành quạ

Thứ hai, 26/06/2023, 15:17 (GMT+7)

Ai bước vào tiệm cắt tóc cũng kỳ vọng mình sẽ có một diện mạo xinh đẹp khi bước ra ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn nói 4 câu này với thợ cắt tóc thì mái tóc sẽ gặp nhiều rủi ro.

Bước vào tiệm cắt tóc, chúng ta đều mong muốn có một kiểu tóc ưng ý qua bàn tay khéo léo của người thợ. Tuy nhiên, ít ai trong đời có thể bước ra khỏi tiệm cắt tóc với nụ cười trên môi. 

Nguyên nhân của tình trạng này ngoài kỹ thuật của thợ còn có thể do vấn đề giao tiếp. Đôi khi, chính những lời nói của chúng ta dẫn đến trải nghiệm cắt tóc tồi tệ. Vì vậy, bạn nên cố gắng tránh 4 câu nói trong quá trình cắt tóc để tránh gặp phải sự cố.

1. "Cứ cắt đi"

Nhiều người nghĩ rằng câu nói này thể hiện sự tin tưởng vào người thợ cắt tóc, hy vọng họ sẽ sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình để mang đến cho bạn mái tóc thật đẹp. Tuy nhiên, tuyên bố này có thể dẫn chúng ta đến một kiểu tóc khác hoàn toàn mong đợi.

Đừng phó mặc mái tóc của mình cho thợ, bạn phải biết mình muốn gì và mô tả rõ cho họ. Ảnh minh họa: Internet
Đừng phó mặc mái tóc của mình cho thợ, bạn phải biết mình muốn gì và mô tả rõ cho họ. Ảnh minh họa: Internet

Thợ cắt tóc không thể đoán được mong đợi của chúng ta. Khi chúng ta nói "cắt bất cứ kiểu gì anh muốn" thì thợ có thể cắt ngẫu nhiên. Vì vậy, để tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần chủ động trao đổi với nhà tạo mẫu tóc và bày tỏ rõ ràng nhu cầu cắt tóc của mình.

2. "Anh nghĩ kiểu tóc nào phù hợp với tôi?"

Ý định ban đầu của bạn khi nói câu này là hy vọng thợ cắt tóc có thể đưa ra lời khuyên phù hợp nhất dựa trên kinh nghiệm của họ. Tuy nhiên, làm vậy có thể dẫn đến việc chúng ta có được một kiểu tóc không phù hợp với phong cách và sở thích. Thợ có thể đưa ra những gợi ý dựa trên sở thích cá nhân hoặc xu hướng thời trang hiện tại. Những điều này có thể không phù hợp với phong cách của riêng bạn.

Hỏi ý kiến của thợ cắt tóc đôi khi sẽ cho bạn trải nghiệm không tốt. Ảnh minh họa: Internet
Hỏi ý kiến của thợ cắt tóc đôi khi sẽ cho bạn trải nghiệm không tốt. Ảnh minh họa: Internet

Do đó, trước khi đi cắt tóc, chúng ta có thể sưu tầm một số hình ảnh kiểu tóc phù hợp với phong cách của mình ở trên mạng, tạp chí... Bằng cách này, bạn sẽ nói rõ hơn những kỳ vọng của mình và thảo luận cụ thể với thợ cắt tóc, từ đó chọn được kiểu tóc như ý.

3. "Chỉ sửa tóc mái thôi"

Tuyên bố này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng bạn đã vô tình bỏ qua kiểu tóc tổng thể của mình. Tóc mái chỉ là một phần của kiểu tóc và một mái tóc đẹp phải đánh giá từ tổng thể.

Nếu bạn chỉ chú ý đến tỉa tóc mái mà bỏ qua toàn bộ mái tóc thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chung. Vì vậy, khi đi cắt tóc, bạn hãy trao đổi cặn kẽ với nhà tạo mẫu để đưa ra những mong muốn và nhu cầu kiểu tóc tổng thể.

4. "Mau lên, tôi đang vội"

Cụm từ này thường xuyên xuất hiện khi chúng ta vội vàng đi cắt tóc vì không có thời gian. Bạn mong thợ có thể tăng tốc và hoàn thành nhanh nhất có thể.

Đi làm tóc phải cho thợ thời gian, đừng thúc giục họ. Ảnh minh họa: Internet
Đi làm tóc phải cho thợ thời gian, đừng thúc giục họ. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, yêu cầu này có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc của thợ, dẫn đến kết quả không như ý. Việc cắt tóc cần có thời gian để làm cẩn thận, đảm bảo mỗi bước đều được chăm sóc đúng cách.

Để tránh tình trạng này, chúng ta có thể sắp xếp đủ thời gian trước khi đặt lịch cắt tóc. Như vậy, bạn sẽ có người thợ cắt tóc đủ thời gian để thực hiện cẩn thận từng bước, đảm bảo bạn sẽ có mái tóc ưng ý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news