Tin mới

Cổ nhân dặn trong nhà có 3 điều này chẳng khác nào xua thần Tài, hút tà khí

Thứ hai, 26/06/2023, 14:31 (GMT+7)

Người xưa quan niệm trong nhà không nên có 3 điều này, bằng không sẽ xua đuổi Thần tài, may mắn. 3 điều đó là gì?

Ngày nay, mọi người thích trang trí nhà cửa, phong cách trang trí là hiện thân của sở thích cá nhân, có người thích phong cách đơn giản, có người thích phong cách châu Âu, có người thích phong cách Trung Hoa... Dù bạn thích phong cách trang trí nào thì cũng phải chú ý đến một số chi tiết, nếu không có thể ảnh hưởng đến vận may và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Theo quan niệm của cổ nhân, có 3 thứ không tùy tiện đặt trong nhà, nếu không sẽ làm giảm tài lộc, thậm chí gây họa tài chính cho gia chủ.

1. Không đặt hoa và cây khô héo

Rất nhiều người thích đặt hoa và cây cảnh trong nhà để trang trí. Tuy nhiên, nếu hoa và cây khô héo, chúng phải được thu dọn kịp thời và không thể đặt ở nhà. 

Từ góc độ vệ sinh môi trường, hoa và cây khô héo cũng dễ sinh sôi vi khuẩn và côn trùng, gây ô nhiễm không khí và môi trường. 

Hoa khô héo ảnh hưởng tới phong thủy và mỹ quan cho căn nhà. Ảnh minh họa: Internet
Hoa khô héo ảnh hưởng tới Phong thủy và mỹ quan cho căn nhà. Ảnh minh họa: Internet

Theo phong thủy, hoa và cây khô héo là những vật phẩm không tốt, không thích hợp đặt trong nhà.

- Phong thủy nhấn mạnh dòng năng lượng của môi trường. Cây cối tươi tốt tượng trưng cho năng lượng sinh khí và sức sống. Cây khô héo đã mất đi sức sống, tượng trưng cho sự suy giảm và tiêu tán năng lượng. Đặt cây héo úa trong nhà có thể ảnh hưởng đến dòng năng lượng tích cực và được coi là gây bất lợi cho sự giàu có và hạnh phúc của gia đình.

- Cây khô héo được coi là biểu tượng của sự suy giảm tài sản. Phong thủy nhấn mạnh việc duy trì một môi trường lành mạnh, sôi động sẽ giúp thu hút và duy trì sự giàu có. Do đó, đặt cây hay hoa khô trong nhà có thể coi là biểu tượng của sự suy giảm tài lộc.

- Hào quang hoặc năng lượng phát ra từ thực vật chết được coi là tiêu cực. Theo quan niệm Phong thủy, đặt cây chết có thể mang lại một loại năng lượng âm, ảnh hưởng xấu đến bầu không khí trong nhà.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là niềm tin phong thủy thay đổi từ người này sang người khác và không có bằng chứng khoa học nào chứng minh tính hiệu quả của chúng. Do đó, việc có tuân theo những niềm tin này hay không hoàn toàn là vấn đề niềm tin và sở thích cá nhân.

2. Không đặt giày hỏng trước cửa

Giày rách, hỏng để trước cửa sẽ tạo ấn tượng xấu cho gia chủ. Ảnh minh họa: Internet
Giày rách, hỏng để trước cửa sẽ tạo ấn tượng xấu cho gia chủ. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người đã quen với việc cởi giày trước cửa, hoặc xếp giày cũ trước cửa. Làm như vậy thực sự là rất xấu. Theo quan niệm của người xưa, cửa chính là điểm mấu chốt của phong thủy nhà. Đây cũng là nơi thu hút tài lộc, nếu đặt giày học hoặc có mùi hôi ở cửa sẽ cản trở tài lộc vào nhà, thậm chí thu hút tà khí và vận rủi.

Và nếu bạn không kịp thời thu dọn giày hỏng ở cửa, người ta nói rằng cửa chính là ấn tượng đầu tiên của gia đình. Khi khách đến nhà, việc trang trí ở cửa sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng của họ về ngôi nhà.

Đặt những đôi giày hỏng có thể tạo cho người ta ấn tượng luộm thuộm, không ngăn nắp, không có lợi cho việc định hình hình ảnh chung của gia đình. Bạn thử nghĩ xem, nếu có ai đó đến nhà bạn và nhìn thấy cảnh tượng này trước khi bước vào cửa?

3. Không đặt cây lau nhà trong phòng tắm

Để cây lau nhà trong phòng tắm sẽ tăng thêm vi khuẩn. Ảnh minh họa: Internet
Để cây lau nhà trong phòng tắm sẽ tăng thêm vi khuẩn. Ảnh minh họa: Internet

Phòng tắm thường ẩm ướt và tối tăm, không có hệ thống thông gió và chiếu sáng đầy đủ. Nếu bạn để cây lau nhà đã sử dụng trong phòng tắm, nó sẽ làm cho cây lau nhà càng ướt và lộn xộn hơn. Việc này cũng sẽ sinh ra rất nhiều vi khuẩn và nấm mốc, gây ra mùi khó chịu. Và một cây lau nhà đã qua sử dụng có thể vẫn còn rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn trên đó. Nếu bạn sử dụng nó để lau sàn thì sẽ mang theo bụi bẩn, vi khuẩn đi nơi khác, ảnh hưởng đến vệ sinh và sức khỏe ngôi nhà. Tốt nhất là làm sạch cây lau nhà đã qua sử dụng, lau khô, cất đi và đặt ở nơi thoáng gió và khô ráo.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news