Tin mới

Đi chơi dịp lễ, làm sao để trộm không mò vào nhà?

Thứ năm, 29/04/2021, 20:13 (GMT+7)

Mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày, dân tình lại đổ xô đi du lịch để nhà cửa không ai trông coi trong nhiều ngày. Những tên trộm sẽ nhân cơ hội này vào khoắng nhà bạn.

Để giảm thiểu nguy cơ bị trộm trong lúc vắng nhà, dưới đây là 12 mẹo giữ nhà cực hữu ích.

1. Không đăng về vị trí của bạn lên MXH 

Rất nhiều người có thói quen chia sẻ cuộc sống của mình lên MXH, nhưng việc đăng về vị trí thì không nên. Kẻ xấu có thể đang rình rập bạn ngay trên các bài đăng này. Do đó, bạn hãy hạn chế tiết lộ địa điểm khi đăng ảnh hoặc cho người khác biết về những chuyến đi sắp tới của mình. Ngoài ra, đừng chia sẻ thói quen hàng ngày của bạn để kẻ trộm có được thời điểm đột nhập lý tưởng.

2. Bật đài khi bạn vắng nhà 

Đi chơi dịp lễ, làm sao để trộm không mò vào nhà?
Đi chơi dịp lễ, làm sao để trộm không mò vào nhà?

Hầu hết những tên trộm sẽ gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi quyết định đột nhập vào một ngôi nhà. Nếu không nghe thấy âm thanh gì, chúng sẽ hành sự. Tuy nhiên, nếu nghe thấy tiếng tivi hay tiếng nhạc phát ra từ trong nhà, trộm có thể bỏ đi vì nghĩ rằng có người ở nhà. Cho nên bật đài khi đi vắng là một sáng kiến hay.

Nếu bạn đi nghỉ, có thể sử dụng một công tắc thông minh để bật và tắt đài từ xa. Buổi sáng và đầu giờ chiều chính là thời điểm phổ biến để bọn trộm đột nhập.

3. Đỗ xe trên đường lái xe vào nhà 

Nếu vắng nhà vài ngày, thậm chí là vài tuần, đừng để đường lái xe của bạn bị trống bởi đó giống như lời mời gọi bọn trộm. Nếu có thể, hãy nhờ hàng xóm đậu xe ở đó hoặc nhờ họ hàng ghé qua nhà cách ngày để kiểm tra nhà cửa.

4. Cắt nhỏ giấy tờ bí mật bạn không cần

Chuyện đánh cắp danh tính không còn xa lạ. Những tài liệu chứa thông tin tài chính, danh tính cá nhân đều có thể là mục tiêu của bọn trộm. Do đó, bất cứ tài liệu nào mà bạn không cần nữa thì hãy huỷ đi. Nếu cần, bạn hãy cất chúng vào nơi an toàn.

5. Lắp thêm phim bảo vệ cửa sổ 

Đi chơi dịp lễ, làm sao để trộm không mò vào nhà?
Đi chơi dịp lễ, làm sao để trộm không mò vào nhà?

Phim bảo vệ này là tấm nhựa mỏng, trong suốt bảo vệ cửa sổ khỏi những kẻ đột nhập.

6. Đặt một số đồ vật vô giá trị ở nơi dễ thấy để tạo mồi nhử 

Bọn trộm thường không có nhiều thời gian nên chúng sẽ hướng đến những nơi cất đồ phổ biến nhất như bàn cạnh giường ngủ hoặc tủ quần áo. Vì vậy, bạn hãy bỏ một số đồ trang sức, giấy tờ vô giá trị, tiền giả vào những địa điểm này để trộm nghĩ chúng đã tìm được món hời.

7. Mua một bộ mô phỏng tivi 

Tivi giả có thể bảo vệ nhà bạn khỏi những kẻ trộm. Có nhiều mẫu mô phỏng tích hợp cảm biến và bộ hẹn giờ để bạn lập trình cho chúng hoạt động bất cứ khi nào bạn muốn. Chúng có khả năng mô phỏng sự thay đổi màu sắc của một chiếc tivi thực và lại tiêu thụ ít điện năng hơn tivi.

8. Treo số nhà của bạn trên một tấm biển lớn 

Trộm thường chọn những ngôi nhà có địa  chỉ khó tìm. Vì vậy, treo số nhà trên tấm bảng lớn rất hữu ích. Trong trường hợp khẩn thì cảnh sát sẽ tìm ra nhà bạn dễ hơn.

9. Lắp thiết bị báo động 

Đi chơi dịp lễ, làm sao để trộm không mò vào nhà?
Đi chơi dịp lễ, làm sao để trộm không mò vào nhà?

Nút báo động này sẽ giúp bạn thông báo cho cảnh sát hoặc kích hoạt bất cứ biện pháp an toàn nào bạn có. Thiết bị báo động có thể kêu to hoặc hoàn toàn im lặng. Cách im lặng sẽ hữu ích cho việc bắt kẻ trộm còn kêu to chỉ giúp đuổi chúng đi.

10. Không đăng ảnh chìa khoá lên MXH 

Kẻ xấu chỉ cần ứng dụng quẹt khoá là đã có được một bản sao chìa khoá nhà bạn. Sau đó, chúng sẽ hành sự.

11. Làm quen với hàng xóm 

Trong những cộng đồng nhỏ và gắn bó, các vụ trộm ít phổ biến. Mọi người đều quen biết và quan tâm lẫn nhau. Khi bạn đi vắng, hàng xóm sẽ để mắt những kẻ khả nghi có thể rình rập căn nhà của bạn. Vì vậy, hãy kết thân với hàng xóm của mình.

12. Đặt ly chuỗi hạt sau cửa 

Đi chơi dịp lễ, làm sao để trộm không mò vào nhà?
Đi chơi dịp lễ, làm sao để trộm không mò vào nhà?

Dù bạn đi vắng hay ở nhà, hãy đặt chiếc ly đựng các hạt sau cánh cửa. Nếu ai đó vào nhà, rất có thể hạt sẽ vung vãi khắp nơi. Họ chắc chắn sẽ nhặt lại hạt nhưng có thể bỏ sót chúng ở đâu đó. Vì vậy, bạn sẽ biết có ai đột nhập vào nhà hay không.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kẻ trộm du lịch