Tin mới

Dịch Covid-19: 1 Phó Chủ tịch tỉnh, hơn 50 cán bộ được cách ly tại nhà

Thứ tư, 11/03/2020, 18:05 (GMT+7)

Chiều 11/3, ông Nguyễn Thanh Tùng Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang cho biết một Phó Chủ tịch tỉnh và hơn 50 cán bộ, lãnh đạo ở 2 đơn vị tỉnh này đang phải cách ly tại nhà.

Theo ông Tùng, trước đó có 3 cán bộ gồm Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh và một cán bộ Hội đi dự Hội nghị ở Hà Nội.

Những cán bộ này sau khi về vẫn không biết mình đã tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm Covid-19. Sau khi có thông tin những người dự Hội nghị này cần phải theo dõi, cách ly vì trong Hội nghị đó có người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 dương tính với Covid-19.

Hiện Việt Nam đã ghi nhận 38 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

“Tham dự Hội nghị có người thuộc diện F2 của ca bệnh thứ 21, sau khi tham dự 3 cán bộ của Hậu Giang cũng không biết mình đã tiếp cận với người này.”, trên PLO dẫn lời ông Tùng thông tin.

Cũng theo ông Tùng, khi về đến Hậu Giang, do không biết mình là F3 của ca dương tính với bệnh nhân thứ 21, nên 1 trong 3 người đó là Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh đã tiếp cận với 37 người khác. Hiện những người này đã có danh sách và được địa phương khuyến cáo cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Về trường hợp của Chủ tịch Hội Hội LHPN Việt Nam tỉnh và gia đình hiện đang được cách ly tại nhà, Giám đốc Sở Y tế cho biết bà này không có tiếp xúc với bà Phó Chủ tịch Hội, tuy nhiên, bà này sử dụng xe đã chở bà Phó Chủ tịch từ sân bay về nhà để đi đám tang cùng gia đình mà chưa được phun xịt, khử trùng nên cũng được khuyến cáo cách ly tại nhà theo quy định.

Trong ngày 10/3, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết ông đang cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe sau khi chủ trì cuộc họp tại Văn phòng UBND tỉnh vào ngày 7/3.

Theo ông Tuấn, lý do cách ly tại nhà để phòng ngừa dịch bệnh Ccovid-19 vì trong cuộc họp 3 ngày trước có mặt ông N.V.B., Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hậu Giang. Trước cuộc họp này, ông B. đi Hà Nội họp nhưng Bộ KH&ĐT hoãn nên quay về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news