Tin mới

Dịch Covid-19: Rà soát lại hành khách trên chuyến bay chở bệnh nhân thứ 34

Thứ tư, 11/03/2020, 11:18 (GMT+7)

Sáng 11/3, đại diện Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM cho biết đang rà soát lại tờ khai y tế của toàn bộ hành khách trên chuyến bay chở bệnh nhân thứ 34 nhập cảnh Tân Sơn Nhất.

Trên Zing.vn dẫn lời vị đại diện này cho biết, bệnh nhân chỉ quá cảnh ở sân bay Incheon, Hàn Quốc (quốc gia có dịch) trong 3 giờ trên chuyến bay từ Tân Sơn Nhất sang New York (Mỹ) hôm 22/2. Chiều về trên chuyến bay Qatar Aiways QR974 từ Washington DC, qua Qatar về Việt Nam, ca này không quá cảnh nước nào có dịch.

Tối 10/3, UBND tỉnh Bình Thuận thông báo về trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên tại tỉnh là nữ bệnh nhân D.T.L.T. (51 tuổi, ngụ TP Phan Thiết). Đây là bệnh nhân thứ 34 tại Việt Nam dương tính với virus corona. Bà T. là một doanh nhân ở TP Phan Thiết, Bình Thuận. Ảnh: VNE

Lộ trình chiều về không liên quan gì đến vùng dịch mà chỉ quá cảnh Hàn Quốc chiều đi. Lúc về không khai báo, sức khỏe lại bình thường thì sẽ khó phát hiện để cách ly.

Đại diện Trung tâm Y tế Quốc tế TP.HCM cũng nhấn mạnh rằng việc phát hiện người đi qua vùng dịch có vai trò rất quan trọng của an ninh cửa khẩu trong rà soát dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu.

Trong sáng 11/3, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế đã có công văn khẩn gửi an ninh sân bay yêu cầu xem xét lại quy trình kiểm tra hộ chiếu tại cửa khẩu để đảm bảo không bỏ lọt người về từ vùng dịch.

Trước đó, 2 vợ chồng (ngụ chung cư Khương Gia Tân Hương) xuất phát từ Milan (Italy), quá cảnh ở Dubai và nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất đã lọt qua vong kiểm dịch rồi trở về chung cư hôm 9/3.

Theo tin tức trên VNE, tối 10/3, sau khi Bộ Y tế công bố "bệnh nhân 34", UBND Bình Thuận đã họp công tác phòng chống dịch. Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại tỉnh là chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết.

Bác sĩ Đinh Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận cho biết, 17 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung đoàn 812 (thị xã La Gi). Tỉnh đang lập danh sách các trường hợp tiếp xúc F2, F3 để theo dõi, xử lý kịp thời.

Tối 10/3, nhân viên y tế đã tiến hành phun xịt thuốc khử khuẩn tại nhà riêng "bệnh nhân 34" và nhà của những người đã tiếp xúc trực tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news