Tin mới

Dịch Covid-19: Số ca tử vong trên toàn thế giới vượt mốc 4.000 người

Thứ ba, 10/03/2020, 11:00 (GMT+7)

Theo AFP, tính đến sáng 10/3, tổng số ca tử vong vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 trên toàn thế giới đã lên đến 4.011 trường hợp.

Trong khi phần lớn được ghi nhận ở Trung Quốc, số ca tử vong bên ngoài nước này đang tăng nhanh. Hiện đã có hơn 800 bệnh nhân bên ngoài Trung Quốc đại lục tử vong.

Sáng cùng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc công bố thêm 17 ca tử vong ở nước này. Tất cả đều được ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch Covid-19 khởi phát từ tháng 12/2019. Trong số đó, 16 ca tử vong được ghi nhận tại thủ phủ Vũ Hán.

Theo China Daily, Trung Quốc trong ngày 9/3 chỉ phát hiện thêm 19 ca nhiễm mới, trong đó 17 bệnh nhân được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc.

Ngày 9/3, nhân viên y tế tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán tổ chức ăn mừng "chiến thắng" sau khi tất cả bệnh nhân được xuất viện và cơ sở được cho dừng hoạt động. Ảnh: AFP

Chỉ có 2 ca nhiễm nằm ngoài tâm dịch, nhưng đều là công dân trở về từ nước ngoài. Điều này đồng nghĩa truyền nhiễm bản địa không còn xuất hiện ở phần còn lại của Trung Quốc.

Đến nay, 103 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc. Ảnh: BYT

Các biện pháp phong tỏa với quy mô lớn và mức độ nghiêm ngặt chưa từng có tiền lệ của Bắc Kinh dường như đã phát huy hiệu quả. Số ca nhiễm mới ở Trung Quốc đại lục liên tục giảm trong vài tuần qua.

Số bệnh nhân dương tính được phát hiện trong ngày 9/3 cũng là mức tăng/ngày thấp nhất kể từ khi NHC bắt đầu thống kê số liệu vào ngày 21/1.

Ngày 9/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thông báo khoảng 70% bệnh nhân ở Trung Quốc đã hồi phục. Báo cáo của WHO cho biết Trung Quốc đang dần "khống chế được dịch bệnh".

Trong ngày hôm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới thăm thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19. Chuyến thăm Vũ Hán này của ông Tập Cận Bình đánh dấu lần đầu tiên ông tới dây kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào cuối năm ngoái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news