Tin mới

Dịch Covid-19: Vĩnh Phúc ra công văn hỏa tốc theo chỉ đạo của Bộ TN-MT

Thứ ba, 18/02/2020, 17:00 (GMT+7)

Nhằm tăng cường nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn dịch virus Corona, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn hỏa tốc gửi các ngành chức năng, địa phương của tỉnh tăng cường biện pháp quản lý chất thải theo chỉ đạo của Bộ TN-MT.

Theo đó, các cơ sở y tế tăng cường kiểm tra, giám sát việc xử lý chất thải y tế tại các cơ sở y tế, cơ sở xử lý chất thải nguy hại (có xử lý chất thải y tế lây nhiễm) tại địa phương và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Ngoài cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên), tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tăng cường nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn dịch virus Corona (Covid-19) bùng phát. Ảnh: NN

Các cơ sở y tế và khu vực cách ly tập trung bố trí điểm thu gom, lưu giữ khẩu trang y tế theo đúng quy định; hướng dẫn người dân đến các cơ sở y tế thăm, khám trước khi ra về phải thải bỏ vào các thiết bị lưu chứa chất thải y tế và xử lý theo đúng quy định để ngăn ngừa nguy cơ phát tán mầm bệnh.

Việc giám sát, cách ly được thực hiện nghiêm ngặt. Ảnh: NN

Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các tổ chức, cá nhân có hành vi thu gom khẩu trang y tế đã qua sử dụng để tái sử dụng nhằm trục lợi bất chính, trường hợp phát hiện xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tăng cường chỉ đạo, giám sát đối với công tác thu gom, lưu giữ, vận chuyển, xử lý chất thải trên địa bàn nói chung, chất thải rắn sinh hoạt nói riêng...

Song song với việc tăng cường quản lý chất thải, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng có công văn hỏa tốc gửi các ngành chức năng, các huyện, thành phố tăng cường quản lý động vật hoang dã và kiểm soát việc nuôi nhốt, buôn bán, tiêu thụ trái phép.

Đặc biệt, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức cho người dân về việc không săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã, các mối nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch từ việc tiêu thụ, tiếp xúc với động vật hoang dã.

Tăng cường phối hợp liên ngành, thường xuyên thanh tra, kiểm tra các nhà hàng, cơ sở kinh doanh, ngăn chặn hoạt động buôn bán động vật hoang dã, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã...

Theo ghi nhận, tính đến chiều 18/2, Việt Nam có tổng 16 người dương tính với Covid-19, trong đó, tỉnh Vĩnh Phúc có 11 người nhiễm. Hiện tỉnh đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) – nơi được coi là 'tâm dịch' với hơn 10.000 nhân khẩu.

4 bệnh nhân người Vĩnh Phúc điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên) đã xuất viện sau khi đã xác định âm tính 2 lần với Covid-19, nâng tổng số người được chữa khỏi và ra viện của tỉnh lên 7 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news