Tin mới

Dịch Covid-19: Xử lý nghiêm trường hợp giấu bệnh

Thứ hai, 09/03/2020, 14:40 (GMT+7)

Trong thời gian tới, số ca mắc Covid-19 có thể tiếp tục tăng do hiện nay các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054 chưa được kiểm soát triệt để.

Theo tin tức trên VGP, Dân trí, sáng nay (9/3), ngay sau chuyến công tác các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 báo cáo tình hình và các biện pháp chống dịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 9/3. Ảnh: VGP.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, nước ta hội nhập quốc tế sâu rộng, đi lại nhiều, vì thế nguồn lây nhiễm đa dạng, do đó cần có biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ, đồng bộ, kịp thời để ngăn chặn có hiệu quả nguồn lây cũng như xử lý nghiêm trường hợp giấu bệnh.

Thủ tướng đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia báo cáo tình hình và các biện pháp phòng chống với tinh thần 'chống dịch như chống giặc' để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, có thể hy sinh một số lợi ích kinh tế để ngăn chặn Covid-19 thành công.

Khách sạn Metroople bị phong tỏa sáng nay sau khi có 2 ca nhiễm Covid-19. Ảnh: DV

Báo cáo trước Thủ tướng, đại diện Ban chỉ đạo cho biết, trên thế giới ghi nhận 106.355 trường hợp mắc, 3.600 ca tử vong tại 102 quốc gia, vùng lãnh thổ. Xu hướng hiện nay cho thấy số ca mắc mỗi ngày không có tình trạng tăng vọt, duy trì ở mức khoảng trên 1.000 trường hợp mắc mới mỗi ngày và có thể tăng nhẹ trong một vài ngày tới.

Tại Việt Nam, đến 20 giờ ngày 8/3, nước ta đã ghi nhận tổng cộng 30 ca dương tính, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi, 14 ca mới ghi nhận (trong đó: 5 ca người Việt, 9 ca người nước ngoài) hiện đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế; trong 5 ca người Việt có 2 ca trên chuyến bay VN0054, 2 ca lây từ bệnh nhân người Việt số 17, 1 ca người Việt đi về từ Hàn Quốc.

Liên quan đến chuyến bay VN0054, đến 20 giờ tối qua, Việt Nam đã ghi nhận 13 ca dương tính trên cùng chuyến bay. Trong 201 hành khách, hiện đã có thông tin nơi ở/nơi lưu trú của 156 hành khách và lộ trình di chuyển của những người này (cư trú tại 15 tỉnh, thành phố), còn 27 trường hợp đang cập nhật thông tin về nơi lưu trú, cư trú.

"Trong thời gian tới, số ca mắc Covid-19 có thể tiếp tục tăng do hiện nay các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054 chưa được kiểm soát triệt để.

Bên cạnh đó, số nước trên thế giới có dịch đang tăng lên khiến việc ngăn chặn dịch bệnh vào Việt Nam khó khăn hơn. Quan trọng là kiên trì các phương pháp chống dịch, đó là phát hiện, ngăn chặn, cách ly và khoanh vùng dập dịch", Ban chỉ đạo nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news