Tin mới

Nguyên cán bộ công an tung tin đồn dịch Ebola ở VN bị phạt 20 triệu đồng

Thứ sáu, 22/08/2014, 14:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đôi vợ chồng nguyên là cán bộ công an tung tin đồn dịch Ebola xuất hiện tại Việt Nam đã bị phạt hành chính 20 triệu đồng.

(Tinmoi.vn) Đôi vợ chồng nguyên là cán bộ công an tung tin đồn dịch Ebola xuất hiện tại Việt Nam đã bị phạt hành chính 20 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc một số đối tượng tung tin đồn dịch Ebola đã xuất hiện tại Việt Nam, Phòng Cảnh sát Hình sự cho biết, hai đối tượng Đỗ Thùy Linh (29 tuổi, ngụ tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) và Vương Bá Huy (31 tuổi, ngụ tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) phải nộp phạt 20 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện theo Nghị định 174 của Chính phủ.

Đây là 2 đối tượng tung tin đồn Việt Nam có dịch Ebola lên mạng xã hội đầu tiên.

Dịch Ebola đã khiến 1.350 người chết

Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 16h ngày 11/8, Linh vào Facebook cá nhân đăng tải bài viết lên nhóm “Hội nuôi con bằng sữa mẹ - Việt Nam” với nội dung :“Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại Bệnh viện Bạch Mai… Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”.

Đến 10h30 ngày 12/8, chồng Linh là Huy cũng đăng tải thông tin về virut Ebolalên mạng xã hội: “Dịch Ebola đã về tới Việt Nam qua bác sĩ, người nhà… do vậy mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hòa vào chai BETADINE xịt vào tay và quần áo…”.

Sau khi những thông tin thất thiệt trên được vợ chồng Huy đăng lên mạng xã hội, các thành viên đã liên tục bình luận và chia sẻ với nhau, thông tin "Việt Nam đã có người nhiễm virut Ebola tại Bệnh viện Bạch Mai" lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn, mạng xã hội gây hoang mang cho người dân và ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Ngày 13/8, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83), Phòng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã xác định và triệu tập vợ chồng Huy lên cơ quan điều tra để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Linh và Huy đã khai nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết đăng tin tức về bệnh dịch Ebola chỉ với mục đích cảnh báo và hướng dẫn cách phòng bệnh.

Được biết, Huy từng làm cho ngành công an (đã làm đơn xin ra khỏi ngành vào năm 2008), còn người vợ đã từng tốt nghiệp Đại học Luật.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.