Tin mới

Điểm chuẩn vào các trường Công an sẽ tăng

Thứ ba, 04/08/2015, 15:38 (GMT+7)

Dự báo điểm xét tuyển vào các trường CAND năm nay sẽ có chiều hướng cao hơn so với năm 2014 từ 1- 1,5 điểm ở các khối A, A1, C là thông tin từ ông Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an).

Dự báo điểm xét tuyển vào các trường CAND năm nay sẽ có chiều hướng cao hơn so với năm 2014 từ 1- 1,5 điểm ở các khối A, A1, C là thông tin từ ông Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an).

Điểm xét tuyển vào các trường CAND năm nay sẽ có chiều hướng cao hơn so với năm 2014

Sáng nay (4/8), tại buổi giao lưu trực tuyến Cơ hội nào cho thí sinh tham gia xét tuyển vào các trường công an nhân dân (CAND) năm 2015 do báo Công an nhân dân tổ chức, Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết: Theo thông tin ban đầu từ các ban tuyển sinh và phổ điểm các môn thi của Bộ GD-ĐT công bố, dự báo điểm xét tuyển vào các trường CAND năm nay nhìn chung có chiều hướng cao hơn so với năm 2014 từ 1- 1,5 điểm ở các khối A, A1, C do thí sinh dự tuyển vào các trường CAND đều đã qua khâu sơ tuyển về học lực và mặt bằng điểm thi của thí sinh năm 2015 nhìn chung cao hơn năm 2014.

Riêng điểm khối D1 sẽ có xu hướng giảm so với năm 2014 từ 0,5 - 1 điểm do phổ điểm môn Tiếng Anh số thí sinh đạt điểm từ 7 điểm trở lên chiếm tỷ lệ thấp.

Trước thông tin các trường Công an dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển được đăng tải trên một số trang mạng, ông Giám khẳng định: “Thông tin đó hoàn toàn không đúng. Hiện nay lực lượng CAND đang nhập dữ liệu điểm và thống nhất đến 15/8 mới hết thời điểm nhập dữ liệu. Sau đó mới căn cứ điểm thực tế, chỉ tiêu, mới có phương án điểm chuẩn. Đề nghị thí sinh và gia đình các thí sinh cần hết sức cảnh giác, đó là thông tin không chính xác”.

Trước đó, các trường Công an cũng đã công bố mức điểm sàn thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển. Cụ thể, thí sinh muốn nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường khối Công an, Quân đội phải đạt từ 15 điểm trở lên đối với hệ dân sự. Đây là mức điểm nhận hồ sơ, không phải điểm trúng tuyển của hệ dân sự.

Các thí sinh phải qua sơ tuyển tại địa phương trước đó và đã đăng ký nguyện vọng vào Học viện từ khi sơ tuyển thì sẽ nộp hồ sơ xét tuyển theo quy định. Hệ công an nhận hồ sơ của thí sinh từ 15 điểm trở lên và xét tuyển theo phương thức lấy điểm thi từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Nếu không trúng tuyển, thí sinh sẽ được chuyển hồ sơ xuống hệ Cao đẳng và Trung cấp an ninh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news