Tin mới

Điểm danh những nữ đại gia làm “náo loạn” truyền thông Việt

Thứ năm, 08/01/2015, 16:50 (GMT+7)

Không chỉ có tài kinh doanh nhạy bén cùng khối\ntài sản khổng lồ, những nữ đại gia này còn làm “náo loạn” giới truyền thông với\nvẻ ngoài xinh đẹp, mặn mà...

Không chỉ có tài kinh doanh nhạy bén cùng khối tài sản khổng lồ, những nữ đại gia này còn làm “náo loạn” giới truyền thông với vẻ ngoài xinh đẹp, mặn mà...

 

Nữ đại gia Bùi Thị Hà

Nữ đại gia Bùi Thị Hà nổi tiếng đất Sài Thành được coi là bà “trùm” trong ngành bảo vệ và vận tải. Hiện tại, doanh nhân Hà đang sở hữu Tập đoàn Long Hoàng Security và Global Security.

Nữ đại gia Bùi Thị Hà

Mới đây, nữ đại gia - hoa hậu Phu nhân thế giới người Việt Bùi Thị Hà, Tổng Giám đốc Tập đoàn bảo vệ Long Hoàng, đã bất ngờ dành tặng món quà cho anh Bùi Anh Hùng, Giám đốc điều hành tập đoàn vì đã thay mặt mình cáng đáng công việc trong thời gian chị nghỉ sinh em bé.

Phần thưởng là một chiếc xe BMW X6. Được biết, giá của BMW X6 trênthị trường hiện nay khoảng 3,8 tỷ đồng.

Trước đó, nhân dịp sinh nhật em trai Bùi Anh Sơn hồi tháng 5, nữ đại gia Bùi Thị Hà cũng tặng một chiếc xe BMW 528i có giá trên 3 tỷ đồng.

Món quà Thưởng Tết sớm kiêm quà sinh nhật này không chỉ là niềm tự hào của người được thưởng nói riêng mà cũng có giá trị tinh thần rất to lớn đối với các cán bộ - nhân viên khác đang làm việc tại tập đoàn này.

Để có được một Tập đoàn Bảo vệ hùng mạnh như hiện nay, không chỉ gây dựng nên bởi sắc đẹp của một Hoa hậu, mà hơn cả là nhờ vào tài năng lãnh đạo tài tình, tâm huyết, yêu nghề, và yêu thương cộng đồng của nữ TGĐ mà vẫn được gọi bằng nick name thân thiện "Nữ hoàng ngành bảo vệ". Chị luôn tự hào về những người cộng sự của mình. Bất cứ nhân viên nào làm tốt đều được ghi nhận và "thưởng nóng".

Đối với chị, quản lý là phải "sâu sát" nhân viên, gần gũi như một gia đình, lúc ấy, nhân viên của bạn mới cống hiến hết sức mình cho công việc. Không thể gần gũi tất cả 7.000 nhân viên của mình, nhưng khi có điều kiện trong hoạt động tập thể, Hoa hậu Bùi Thị Hà tạo cảm giác rất hòa đồng, thân thiện, ấm áp cùng tất cả.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên

Sinh năm 1970, là Chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific Group, điều hành 25 quỹ tư nhân, các hãng bán lẻ, trung tâm thương mại, phân phối nhiều thương hiệu xa xỉ với khối tài sản cả chục nghìn tỉ đồng, bà Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những nữ đại gia đình đám trong giới doanh nhân Việt.

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên

Trước khi dấn thân vào nghiệp kinh doanh, Thủy Tiên từng làm diễn viên điện ảnh (thủ vai chính trong bộ phim “Vị đắng tình yêu” cùng tài tử Lê Công Tuấn Anh) và làm tiếp viên hàng không ở Vietnam Airlines.

Sau khi kết hôn với ông Johnathan Hạnh Nguyễn – một doanh nhân sinh ra ở Việt Nam nhưng lớn lên tại Philippines, Thủy Tiên chính thức bước vào con đường kinh doanh. Thành công đầu tiên của bà là giành được hợp đồng mở siêu thị đầu tiên của Việt Nam năm 1995; khi đó, bà 25 tuổi.

Đến nay, Tập đoàn Imex Pan Pacific Group của nữ doanh nhân xinh đẹp này là đại lý độc quyền cho hàng loạt các thương hiệu xa xỉ như Ferragamo, Ralph Lauren, Rolex, Bulgari và Burberry với Doanh thu khoảng 500 triệu USD (hơn 10.000 tỷ đồng)/năm nhưng đó mới chỉ là một nửa mục tiêu của bà Thủy Tiên.

Chồng của Thủy Tiên (tức bố chồng “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà) cũng là một doanh nhân đầy quyền lực không chỉ trong nước mà cả quốc tế, nhưng bà khẳng định những thành công của ngày hôm nay là thành quả của nỗ lực cá nhân.

 

Video tham khảo :Đại biểu Quốc Hội Châu Thị Thu Nga bị bắt về hành vi lừa đảo:

 

Đại gia Nguyễn Thị Liễu

Lập nghiệp từ đôi bàn tay trắng, đại gia phố núi xinh đẹp này sở hữu khối tài sản cỡ nghìn tỷ và từng khiến dư luận “sốc” với đám cưới con trai tiêu tốn hơn 20 tỷ đồng cùng những dinh thự đẹp như mơ ở Hà Tĩnh và Hà Nội.

Tuy nhiên, để có số tài sản kếch sù như hiện tại, bà Liễu cũng đã trải qua không ít sóng gió. Chia sẻ với báo chí, bà Liễu tiết lộ, ngày xưa gia đình bà rất nghèo. Thấu hiểu cái nghèo từ bé, nên bà luôn muốn vượt qua cái nghèo. Bố mẹ đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Từ năm 11 tuổi, bà đã bắt đầu tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình.

Nhạy bén với việc kinh doanh, bà nhanh chóng trở thành một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành, liên quốc gia. Năm 1995, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản rồi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, tập trung đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn. Sau đó, bà nhập quần áo Trung Quốc để bán vào thị trường các nước Áo, Đức, Tiệp; mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria...

Hiện tại, nữ đại gia này kinh doanh khoáng sản và kim loại quý. Bà đang đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng đất hiếm ở Campuchia, Lào và Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news