Tin mới

Điểm danh những ô tô có giá 200 triệu khiến dân Việt “thèm khát”

Thứ tư, 08/10/2014, 14:56 (GMT+7)

Một loạt mẫu ôtô giá rẻ vừa ra mắt tại Ấn Độ và\nĐông Nam Á đã gây ấn tượng mạnh, được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi.

 

 

 

Một loạt mẫu ôtô giá rẻ vừa ra mắt tại Ấn Độ và Đông Nam Á đã gây ấn tượng mạnh, được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi.

Datsun GO

Chiếc xe có giá chưa đầy 200 triệu đến từ Nhật Bản có thiết kế nội và ngoại thất khoẻ khoắn, bắt mắt.

Thương hiệu Datsun của tập đoàn ô tô Nissan Nhật Bản công bố sẽ chính thức ra mắt mẫu xe nhỏ giá rẻ Datsun GO tại Indonesia vào ngày 17/9 vừa qua với giá tương đương mức dưới 200 triệu đồng.

Sau 32 năm vóng bóng trên thị trường, Datsun đánh dấu sự hồi sinh bằng mẫu xe nhỏ giá rẻ GO, có giá chỉ khoảng 6.700 USD tại thị trường Ấn Độ (bản hatchback) và dưới 100 triệu rupiah tại Indonesia, tương đương dưới 200 triệu đồng.

Tại Indonesia, Datsun GO sẽ chính thức được bán rộng rãi tới tay người tiêu dùng với cả phiên bản sedan và hatchback. Dự kiến cả hai phiên bản này đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, động cơ 1,2 lít tương tự như trên Nissan Micra, công suất cực đại 72 mã lực, đi kèm hộp số tay 5 cấp. Xe có trang bị khá đơn giản, bản cao cấp có kính chỉnh điện, khe cắm thiết bị phát wifi…

Hyundai i20

Được thiết kế tại trung tâm thiết kế của Hyundai tại châu Âu, i20 mới sử dụng ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy 2.0" tương tự như Genesis và Sonata mới, giúp xe góc cạnh và chắc chắn hơn, khác hẳn vẻ tròn trịa của phiên bản trước.

Lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn, cụm đèn pha projector, dải chiếu sáng ban ngày LED. Nội thất của xe có một số điểm nhấn như hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, van gió hàng ghế sa u…

Tại Ấn Độ, i20 mới vẫn sử dụng loại động cơ của phiên bản hiện tại, gồm 4 phiên bản động cơ xăng 1,2 lít VTVT Kappa công suất 83 mã lực và mô men xoắn 117 Nm, số sàn 5 cấp, giá bán tương đương 8.000 – 10.500 USD. 4 phiên bản còn lại sử dụng máy dầu 1,4 lít CRDi, công suất 90 mã lực và mô men xoắn 224 Nm, số sàn 6 cấp, giá bán tương đương từ 10.000 – 12.500 USD.

Một trong những thông tin hấp dẫn tại Ấn Độ là giá bán của mẫu xe này chỉ từ 4,9-7,67 lakh, tương đương 8.000 – 12.500 USD, một con số trong mơ với nhiều người dân Việt Nam.

Honda Mobilio

Honda vừa giới thiệu mẫu xe nhỏ Mobilio, giá rẻ tại thị trường Ấn Độ. Đây là mẫu xe MPV 7 chỗ ngồi, dung tích xi lanh 1.5L. Xe có đầy đủ nội thất hiện đại và trang bị an toàn nhưng giá chỉ từ 10.800 USD, khoảng 230 triệu VNĐ.

Thực tế, trước đó, rất nhiều hãng xe đã chào bán nhiều mẫu ô tô rẻ bất ngờ tại Ấn Độ. ...

Dù ở Ấn Độ xa xôi, nhưng những mẫu xe giá rẻ đã khiến người tiêu dùng Việt Nam thèm khát. So sánh ở Việt Nam hiện nay, không có chiếc ô tô nào giá rẻ như vậy, trừ một vài mẫu xe Trung Quốc không ai dám mua dùng cho gia đình.

Ở Việt Nam chưa có mẫu xe MPV 7 chỗ nào có dung tích xi lanh 1.5L nên không thể tìm sản phẩm tương tự để so sánh được. Tuy nhiên nếu đem dung tích động cơ ra so sánh thì cũng có 1 số mẫu xe có dung tích 1.5L nhưng là loại 5 chỗ ngồi. Chẳng hạn như Ford Fiesta. Mẫu xe này có nhiều trang thiết bị nội thất hiện đại hơn hẳn Mobilio, nhưng giá bán lại cao gấp tới 3 lần, từ 606 - 681 triệu đồng.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news