Tin mới

Điểm danh và so sánh các loại thảm sàn ô tô hot trên thị trường

Thứ năm, 04/03/2021, 10:53 (GMT+7)

Thảm sàn ô tô là món phụ kiện vô cùng quan trọng khiến chiếc xế yêu của bạn trở nên sang trọng và an toàn hơn. Tuy nhiên không phải chiếc ô tô nào cũng có thể phù hợp với tất cả các loại thảm sàn. Vì vậy, phải lựa chọn loại thảm sàn có chất liệu và tính chất phù hợp với chiếc xe mình sở hữu.

Cùng điểm danh và so sánh các loại thảm sàn ô tô hot hit trên thị trường trong bài viết dưới đây để có lựa chọn loại thảm sàn ô tô phù hợp nhé!

Thảm nỉ lót sàn ô tô

Thảm nỉ lót sàn ô tô được làm chủ yếu từ chất liệu nỉ. Được thiết kế đơn giản với 1 - 2 lớp. Việc gia công cũng không quá phức tạp và tốn ít thời gian. 

Thảm nỉ lót sàn ô tô có khả năng chống nhiệt và chống bụi. Với chất liệu dạng lông mịn mang lại độ bám, chống trơn trượt, thuận tiện cho người ra vào xe. Được nhà sản xuất thiết kế vừa vặn, vừa với từng dòng xe giúp che phủ kín bề mặt sàn xe. Ngoài ra, với các đặc tính của chất liệu nỉ và khả năng gia công dễ dàng nên thảm sàn ô tô  có mức giá thấp nhất so với các loại thảm lót sàn ô tô khác.

 

Thảm sàn ô tô
Thảm sàn ô tô

Do có cấu trúc chỉ 1 - 2 lớp, thảm nỉ không có khả năng cách âm. Bên cạnh đó nó còn dễ bị xô dịch trong quá trình sử dụng. Thảm nỉ có khả năng hút ẩm cao, dễ bám bẩn nên không khi bị dính ẩm sẽ gây mùi khó chịu. Việc vệ sinh thảm nỉ cũng gây khó khăn và mất nhiều thời gian để phơi khô hoàn toàn. Thảm nỉ thường có tuổi thọ ngắn vì nhanh bị xù lông, mòn rách, bên cạnh đó còn hạn chế về màu sắc.

Thảm lót sàn ô tô bằng cao su/ nhựa

Đây là loại thảm lót sàn được làm từ nguyên liệu chính là cao su, nhựa tự nhiên. Nó có độ chống trượt và mài mòn khá tốt. Thảm lót sàn ô tô bằng cao su/ nhựa như tấm lưới và có các mắt nổi trên bề mặt. Loại thả này thường được sử dụng trên các dòng xe off-road hoặc xe du lịch.

 

Thảm sàn ô tô
Thảm sàn ô tô

Thảm lót sàn ô tô bằng cao su/nhựa dễ dàng lắp đặt, có thể cắt vừa khít với tỉ lệ của từng dòng ô tô. Có độ ma sát cao. Dễ dàng trong việc vệ sinh, có thể xịt rửa trực tiếp bằng nước. Có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài. Không thấm nước. 

Tuy nhiên thảm lót sàn ô tô bằng cao su/nhựa cũng không có các khóa chốt nên dễ bị xê dịch khỏi vị trí. Thảm mới đưa vào sử dụng, thường có mùi nhựa/ cao su khá nồng, gây khó chịu cho người sử dụng. Thảm được sử dụng khoảng 6 tháng có các biểu hiện quăn góc, nhăn nhúm mất thẩm mỹ.

>>> Bạt phủ ô tô cũng là một trong những món nội thất ô tô vô cùng quan trọng và cần thiết!!

Trải sàn simili ô tô (da giả) 

Trải sàn simili ô tô được làm từ chất liệu giả da PU hay simili. Phổ biến nhất hiện nay là loại làm từ simili. 

Trải sàn simili ô tô có khả năng phủ kín hết bề mặt sàn xe và các gờ trên đó. Vì vậy có thể bảo vệ hết phần sàn xe.

Tuy nhiên nó dễ gây trơn trượt khi di chuyển do bề mặt bằng phẳng. Khó khăn trong việc tháo rời và vệ sinh. Chất liệu giả da hay simili nên chống thấm kém, dễ bám bẩn và ứ đọng vệt nước. Tuổi thọ của loại trải sàn này cũng không cao, sau thời gian sử dụng dễ bị rách, nhăn và chùng.

Điểm danh và so sánh các loại thảm sàn ô tô hot trên thị trường - Ảnh 1

Thảm lót sàn ô tô 5D - 6D 

Thảm lót sàn ô tô 5D, 6D là loại thảm mới nhất. Nhiều cải tiến tối ưu và được khách hàng ưa thích. Thảm lót sàn ô tô 5D - 6D có cấu tạo gồm 5, 6 lớp:

Đầu tiên là lớp gai giúp thảm bám cố định, chống trượtTiếp đến là lớp bọt biển tạo độ đàn hồi, êm áiThảm lót sàn ô tô 5D - 6D còn có lớp xốp XPE giúp cách âmLớp gai bám cố địnhLớp da cao cấp chống thấm nước, kháng khuẩn và chống ẩm mốcLớp thảm rối simili chống nước và giữ đất cát từ giày dép (chỉ có trên loại thảm 6D, điểm khác nhau giữa thảm 5D và 6D). Có thể dễ dàng tháo rời dễ cho việc vệ sinh. 

Điểm danh và so sánh các loại thảm sàn ô tô hot trên thị trường - Ảnh 2

Thảm lót sàn ô tô 5D, 6D được thiết kế riêng theo từng dòng xe nên đảm bảo có thể vừa và bảo vệ toàn bộ sàn xe. Đặc biệt khu vực chân ga và phanh được xử lý để vừa có thể vừa vặn mà vẫn đảm bảo an toàn. Thảm lót sàn ô tô 5D - 6D có mẫu mã, màu sắc đa dạng. Nó còn có khả năng chống thấm nước và chịu nhiệt tốt. Đặc biệt là khả năng thoát nhiệt nhanh, không gây mùi, ẩm mốc như các loại thảm khác. 

Tuy nhiên, thảm lót sàn ô tô 5D - 6D lại có giá thành khá cao. Vì vậy, khách hàng phải chi trả chi phí cao để sở hữu. Bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để có thể mua được với giá tốt và đảm bảo chất lượng.

Bài viết trên đây đã điểm danh và so sánh các loại thảm sàn ô tô hot hit trên thị trường hiện nay. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news