Tin mới

Điểm lại những màn rải tiền mua vui của đại gia Việt

Thứ sáu, 14/10/2016, 09:02 (GMT+7)

Một trong những hành động khó hiểu và gây xôn xao nhất của các đại gia Việt trong thời gian qua là việc rải tiền “vô tội vạ”. Tiền được rải theo đúng nghĩa đen, không chỉ một vài triệu mà lên đến hàng chục triệu đồng.

Một trong những hành động khó hiểu và gây xôn xao nhất của các đại gia Việt trong thời gian qua là việc rải tiền “vô tội vạ”. Tiền được rải theo đúng nghĩa đen, không chỉ một vài triệu mà lên đến hàng chục triệu đồng.

Đại gia Trà Vinh rải từng cọc tiền

[mecloud]ECzZbhLaYF[/mecloud]

Thông tin này từng được đăng tải trên Tiền phong, trong 2 ngày 28 và 29/8/2015 (15-16/7 âm lịch) có nhiều người xuất hiện trên đường phố để lấy đồ cúng của những nhà dân. Tuy nhiên, sự kiện thu hút được nhiều sự quan tâm nhất là việc một đại gia người Trà Vinh rải tiền cúng cô hồn.

Theo video ghi lại có thể thấy rõ, vị đại gia này ngồi trên ghế cao và cầm một cọc tiền rải lia lịa xuống đất, phía dưới là thanh niên và trẻ em tranh nhau nhặt tiền. Khi rải hết cọc tiền trong tay, vị đại gia tiếp tục lấy thêm một cọc tiền khác ra rải. Cảnh tượng khiến náo loạn cả xóm.

Đại gia Trà Vinh ngồi trên cao rải tiền. Ảnh cắt từ clip

Mặc dù không rõ mệnh giá của những tờ tiền kia nhưng thiết nghĩ tổng số tiền rải đó cũng không phải là con số nhỏ.

Được biết, đây là một tục lệ theo quan niệm dân gian xưa. Theo đó cứ vào tháng 7 âm lịch hàng năm, người dân sẽ tập trung cúng vào hai ngày 15 và 16/7 âm lịch, sau lễ cúng gia chủ sẽ ném đồ cúng bao gồm đồ ăn; tiền bạc có mệnh giá từ vài nghìn đến vài trăm nghìn,... Việc làm này gọi là bố thí cho các vong hồn lang thang.

Hot girl đứng giữa ngã tư rải tiền

 

Hot girl rải tiền ngay giữa ngã tư, không rõ vì mục đích gì. Ảnh: VnExpress

VnExpress đưa tin về sự việc xảy ra đầu tháng 9/2015. Cụ thể, vào chiều ngày 7/9 tại ngã tư đường Lê Thánh Tôn giao đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM) bỗng nhiên xuất hiện một cô gái khá trẻ cầm xấp tiền và tung lên trời.

Hành động này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người đi đường, không chỉ ngoái lại nhìn họ còn dừng xe lại và tranh nhau nhặt tiền. Việc ném tiền được lặp đi lặp lại khiến người dân càng thêm hứng thú. Tuy nhiên, nó cũng khiến cả một góc phố náo loạn và ồn ào.

Đại gia đi ô tô rải tiền hơn 3km cầu may

 

Báo Một thế giới thông tin, vào đêm giao thừa tối 30/1/2014 người dân ấp Bình Hạ Tây (xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) bất ngờ nhận được lộc “từ trên trời rơi xuống”. Lộc này là của một vị đại gia bí ẩn đi chiếc xe ô tô hiệu Inova, trên suốt quãng đường kéo dài khoảng 3km vị đại gia này rải đều nhiều tờ tiền mệnh giá 1.000-2.000 và 5.000 đồng.

Theo một người dân tại đó cho biết, số tiền được rải ra khá dày, ước tính tổng số tiền rải dọc đường có giá trị trên dưới 10 triệu đồng. Chỉ đến sáng, toàn bộ số tiền trên đường đã được người dân nhặt sạch.

Hai vợ chồng mang tiền ra chợ tặng người dân

Sự việc xảy ra giữa năm 2014, một người đàn ông cùng vợ đã mang cả cục tiền lớn ra giữa chợ Mới (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để rải cho người dân.

Hai vợ chồng người đàn ông này rải tiền cho người dân ngay giữa chợ. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo Trí thức trẻ, người đàn ông này ngồi xuống đường rồi bắt đầu rải tiền ra xung quanh mình. Ban đầu người dân chỉ tò mò đứng xúm vào theo dõi, rồi sau đó một số người gom hết số tiền và trả lại cho chủ nhân, còn một số khác vẫn lấy tiền và lén lút giấu vào túi.

Cuối cùng, công an phường đã tới giải tán đám đông và mới hai vợ chồng người này về trụ sở làm việc. Tại đây họ cho biết, người chồng tên là H và vợ tên là L (tỉnh Bình Dương). Giải thích cho hành động khó hiểu của mình, hai vợ chồng cho biết, họ rải tiền cho đám đông vì muốn trả ơn người xưa.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news