Tin mới

Nhiều trường ĐH công bố điểm sàn xét tuyển

Thứ tư, 29/07/2015, 09:04 (GMT+7)

Điểm sàn đại học 2015 sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ, nhiều trường đã công bố mức "điểm sàn" xét tuyển vào trường.

Điểm sàn đại học 2015 sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ, nhiều trường đã công bố mức "điểm sàn" xét tuyển vào trường.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, điểm đầu vào các ngành của trường ĐH KT Quốc dân năm nay sẽ cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT ít nhất là 2 điểm. Các thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 bắt đầu từ ngày 1 – 20/8/2015.

Nhiều trường đã công bố mức "điểm sàn" xét tuyển vào trường sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ

Trên Dân trí, ông Phạm Quang Trung – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, ngoài những nội dung hướng dẫn tổ chức công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng chính quy 2015 của Bộ GD ra thì trường có bổ sung một số nội dung cụ thể:

Trong xét tuyển đợt 1 đã được thông báo, Trường xét ngành nguyện vọng 1 (NV1) trước. Tại mức điểm trúng tuyển vào từng ngành, nếu còn chỉ tiêu, Trường xét tiếp ngành NV2 cho những thí sinh có đăng ký NV2. Tương tự như vậy đối với ngành NV3, ngành NV4.

Tuy nhiên trường sửa đổi nội dung trong đợt xét tuyển đợt 1 này là: thí sinh được đăng ký tối đa 4 ngành, và xếp thứ tự ưu tiên từng ngành từ 1 đến 4, giá trị xét tuyển ở các nguyện vọng vào từng ngành là như nhau: Trường hợp thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ không được xét tiếp các nguyện vọng tiếp theo.

Học viện Ngân hàng thông báo nhận hồ sơ xét tuyển với thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia đạt cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bậc đại học do Bộ Giáo dục công bố từ 2 điểm trở lên. 

Trường xét tuyển theo ngành, theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển và lấy thí sinh có kết quả tổ hợp xét tuyển từ cao xuống theo chỉ tiêu từng ngành.

Đại học Thủy lợi nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh đạt tối thiểu ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ Giáo dục quy định, thí sinh tốt nghiệp THPT có điểm trung bình các năm học THPT đạt từ 5,5 trở lên.

Tổ hợp môn xét tuyển: Khối A (Toán học, Vật lý, Hóa học) hoặc Khối A1 (Toán học, Vật lý, Tiếng Anh), các môn tính hệ số 1. Đối với thí sinh khối A1 nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hoặc là thành viên của đội tuyển quốc gia môn tiếng Anh được công nhận kết quả tương đương theo quyết định của trường.

Trường sẽ có điểm chuẩn vào trường học tại Hà nội (TLA) và học tại Cơ sở 2, TP HCM (TLS); có điểm chuẩn xét chuyển TLA về TLS; điểm xét tuyển theo ngành.

Đại học Mỏ - Địa chất cũng nhận hồ sơ của thí sinh đạt yêu cầu ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ. Yếu tố khu vực sẽ là tiêu chí phụ trong tuyển sinh, theo đó, khi các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau sẽ xét ưu tiên đối tượng theo khu vực và điểm các môn xét tuyển.

Năm 2015, ngoài khối A, Đại học Mỏ - Địa chất tuyển sinh thêm các khổi A1, B, D, nhằm đáp ứng nguyện vọng và tăng thêm cơ hội cho thí sinh.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thông báo điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia hệ ĐH là 15 điểm cho tất cả các ngành; hệ CĐ: 12 điểm cho tất cả các ngành. Dự kiến mức điểm trúng tuyển các ngành nằm trong khoảng từ 15 đến 18 điểm. Theo Ths Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và dịch vụ đào tạo nhà trường thì mức này so với năm ngoái có ngành đã tăng đến 2 điểm. Năm ngoái, ngành lấy điểm thấp nhất là mức 13 điểm, ngành cao nhất lấy 19 điểm.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng công bố nhận hồ sơ xét tuyển bằng mức ngưỡng điểm sàn Bộ GD-ĐT công bố là 15 điểm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.