Tin mới

Diễn biến mới nhất của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola

Chủ nhật, 02/11/2014, 12:22 (GMT+7)

Hai lần xét nghiệm của Viện dịch tễ trung ương đều có kết quả 99\% bệnh nhân nghi nhiễm Ebola âm tính với vi rút Ebola; hiện tình trạng nóng sốt đã thuyên giảm, bệnh nhân C.V.C. đã ăn uống và có thể tự đi lại được ... là thông tin mới nhất được lãnh đạo Sở Y tế và bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng vừa cho biết.>>Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng dương tính với sốt rét>>Thực hư thông tin ca nhiễm Ebola đầu tiên ở Việt Nam

Hai lần xét nghiệm của Viện dịch tễ trung ương đều có kết quả 99% bệnh nhân nghi nhiễm Ebola âm tính với vi rút Ebola; hiện tình trạng nóng sốt đã thuyên giảm, bệnh nhân C.V.C. đã ăn uống và có thể tự đi lại được ... là thông tin mới nhất được lãnh đạo Sở Y tế và bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng vừa cho biết.

 

Trao đổi với báo chí, sáng nay (2/11), bác sỹ Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết, sau hai lần xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân C.V.C (26 tuổi, trú xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đều có kết quả 99% âm tính với dịch Ebola. Tuy nhiên, hiện Viện dịch tễ trung ương vẫn đang tiến hành làm xét nghiệm lần thứ 3 để có kết luận cuối cùng là bệnh nhân này có hoàn toàn âm tính với vi rút Ebola hay không.

Bà Yến cũng cho biết, hiện ngành y tế Đà Nẵng vẫn cách ly bệnh nhân này 24/24 và điều trị theo phác đồ của Bộ y tế để chờ kết luận cuối cùng.

“Quan điểm của ngành y tế Đà Nẵng là dù bệnh nhân này còn 1% nguy cơ nhiễm vi rút Ebola chúng tôi vẫn phải đề phòng", bà Yến nhấn mạnh. 

Diễn biến mới nhất của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến bệnh nhân nghi nhiễm Ebola cho báo chí. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, đêm qua, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, cho biết, xét nghiệm ban đầu cho thấy, bệnh nhân C.V.C (26 tuổi, trú xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) có kết quả dương tính với sốt rét. 

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, cũng trong sáng nay, bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam, một trong bốn người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm Ebola cho biết hiện tại bệnh nhân đang có dấu hiệu phục hồi, tình trạng nóng sốt đã thuyên giảm, bệnh nhân đã ăn uống và có thể tự đi lại được.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 1/11, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có cuộc họp khẩn về trường hợp của bệnh nhân C.V.C. (SN 1988, quê tỉnh Thanh Hoá) có triệu chứng sốt cao trên 40 độ C. Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm ghi nhận C nhập cảnh vào Việt Nam ngày 30/10 từ Guinea trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Khi nhập cảnh hành khách đã thực hiện khai báo y tế và không có biểu hiện sốt. Hành khách đáp máy bay đi Đà Nẵng vào ngày hôm sau.

Trưa 1/11, C có biểu hiện sốt cao (40 độ C) và đến bệnh viện Hoàn Mỹ khám. Tại đây, các bác sĩ điều trị phát hiện C vừa đi từ vùng có dịch Ebola trở về vào ngày 28.10 nên đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân vào vào Bệnh viện Đà Nẵng điều trị cách ly theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Theo H.Minh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news