Tin mới

Thực hư thông tin ca nhiễm Ebola đầu tiên ở Việt Nam

Thứ ba, 12/08/2014, 14:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giữa lúc những diễn biến của dịch Ebola ngày càng phức tạp và số người chết không ngừng tăng trên thế giới thì nhiều người không khỏi hoang mang sau khi thông tin về ca nhiễm virut Ebola đầu tiên ở Việt Nam vừa được tiết lộ.

(Tinmoi.vn) Giữa lúc những diễn biến của dịch Ebola ngày càng phức tạp và số người chết không ngừng tăng trên thế giới thì nhiều người không khỏi hoang mang sau khi thông tin về ca nhiễm virut Ebola đầu tiên ở Việt Nam vừa được tiết lộ.

Tối qua, 11/8, trên mạng xã hội Facebook, một nick name có tên Mẹ Gateau có đăng tải thông tin về ca nhiễm dịch Ebola đầu tiên ở Việt Nam gây hoang mang cho nhiều người.

                                          

Thông tin về người nhiễm virut Ebola đầu tiên ở Việt Nam được đăng tải trên mạng face book  khiến nhiều người hoang mang

Chủ nhân của face book này còn viết ám chỉ thông tin nói trên là “nội bộ nên chưa lộ ra ngoài” khiến cho Cộng đồng mạng rất quan tâm. Cũng vì thế, chỉ trong một thời gian ngắn, thông tin này nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau, khiến người dân rất lo lắng.

Tuy nhiên, sau đó, người đăng tải thông tin này đã gỡ bỏ nội dung trên. Nhưng nhiều người dùng face book đã kịp chụp lại màn hình để làm bằng chứng.

Theo thông tin từ  Cục trưởng Cục y tế dự phòng - Bộ Y tế, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết ngay sau khi nhận được thông tin trên, ông đã trực tiếp gọi điện cho Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để xác minh thông tin và nhận được câu trả lời là hoàn toàn không có ca bệnh nào như vậy.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng khẳng định, đến sáng 12-8, Việt Nam chưa có ca bệnh nào nghi mắc Ebola. Toàn châu Á Thái Bình Dương cũng chưa có ca bệnh Ebola xác định nào. Còn thông tin có ca bệnh Ebola nói trên chỉ là tin đồn thất thiệt trên các trang mạng xã hội, người dân không nên tin vào những thông tin chưa được kiểm chứng, không được phát ngôn từ cơ quan chức năng như vậy.

Bộ Y tế cũng đã  và đang tích cực phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới để cập nhật và cung cấp thường xuyên các thông tin về tình hình dịch bệnh cho các cơ quan thông tấn báo chí để chủ động tuyên truyền cho người dân bình tĩnh, không hoang mang và chủ động có các biện pháp phòng chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp từ: Giadinh.net, Anninhthudo

Xem thêm video trên Tin Mới: Phát hiện trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên ở châu Á

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.