Tin mới

Bé trai 2 tuổi bị mẹ đẻ bỏ rơi trên taxi giữa đêm được về với gia đình

Thứ tư, 04/02/2015, 11:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị mẹ đẻ bỏ rơi trên xe taxi lúc nửa đêm, ngày 4/2, bé Bo đã được người thân đón từ Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tâm Binh về nhà.

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị mẹ đẻ bỏ rơi trên xe taxi lúc nửa đêm, ngày 4/2, bé Bo đã được người thân đón từ Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tâm Binh về nhà.

Sáng nay (4/2), Trung tâm bảo trợ xã hội Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã tiến hành bàn giao bé Hồ Đinh Gia Huy (tên thường gọi là Bo), sinh ngày 30/5/2013 tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM)- bị bỏ rơi trên xe taxi ngày 1/12, về cho gia đình.

Đến đón bé Bo có chị Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi, ngụ quận 4, là mẹ của bé) và ông Mai Thanh Liêm (61 tuổi, ngụ quận Gò Vấp - người đã nuôi dưỡng bé trai này trước bị cháu bé bị mẹ bỏ rơi) và bà Đinh Thị Huệ (61 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu, là bà nội của bé), cùng các cán bộ phường 1, quận 4.

Được biết, sau khi đón bé Bo về, chị Vân cùng gia đình thống nhất để bé sống với gia đình ông Liêm vì ông đã nuôi bé từ lúc lọt lòng và thương bé như con ruột.

Diễn biến mới nhất vụ bé trai 2 tuổi bị mẹ đẻ bỏ rơi trên taxi (Ảnh Pháp Luật TP.HCM)

Cũng tại buổi làm việc, đại diện UBND phường 1, quận 4 đã trao cho gia đình số tiền 2,6 triệu của các nhà hảo tâm gửi tặng để chăm sóc bé Bo. Ông Liêm gửi lời cảm ơn đến đoàn thể chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm và hứa sẽ nuôi dạy bé thật tốt.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dantri, ông Huỳnh Anh Kiệt, Phó Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết: Việc đề xuất xử phạt chị Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi, ngụ quận 4) với mức từ 10 đến 15 triệu đồng vì đã vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em đã được hủy bỏ. Lý do bỏ đề xuất  xử phạt mà theo ông Kiệt là do qua xác minh được biết Hồ Thị Thu Vân có hoàn cảnh khó khăn. “Với số tiền đó, Vân có thể chăm sóc và nuôi dưỡng cháu bé tốt hơn”, ông Kiệt nói.

Như tin tức đã đưa, đêm 1/12, một người phụ nữ ôm đứa trẻ đón taxi của hãng Vinasun tại dạ cầu Ông Lớn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh rồi yêu cầu tài xế lái xe đi lòng vòng trong suốt 2 giờ. Rạng sáng ngày 2/12, đến cầu Kênh Xáng, P.1, Q.2, người này gửi đứa trẻ lại cho tài xế với lí do vào nhà lấy tiền trả cước phí rồi biến mất dạng.

Tài xế taxi đã đưa bé trai này đến UBND phường 1, Quận 8, TP.HCM để trình báo vụ việc.

Sau gần 20 ngày, những người thân của bé đã đến UBND phường 1, quận 8 xin nhận lại bé nhưng do không có các giấy tờ chứng minh thân nhân nên UBND phường 1, quận 8 đã tiến hành bàn giao bé cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news