Tin mới

Điện thoại Nokia bán chạy hơn cả iPhone tại Việt Nam

Thứ bảy, 11/01/2014, 11:19 (GMT+7)

Các thiết bị chạy  Windows Phone của Microsoft đã bán chạy hơn iPhone của Apple ở 24 thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

Các thiết bị chạy  Windows Phone của Microsoft đã bán chạy hơn iPhone của Apple ở 24 thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

 

Để xác thực cơ sở của tuyên bố trên từ gã khổng lồ phần mềm, trang TheNextWeb đã thực hiện một số "đào bới" để tìm ra con số chính xác trên đến từ đâu, và kết quả đó là số liệu doanh số smartphone quý 3 năm 2013 có nguồn gốc từ IDC.

Điện thoại Nokia bán chạy hơn cả iPhone tại Việt Nam

"Theo số liệu chúng tôi nắm được thì doanh số của Windows Phone trên toàn cầu đã đạt kỷ lục trong mùa lễ này, tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng điện thoại so tuần Giáng sinh (cùng kỳ năm ngoái)", một phát ngôn viên của Microsoft cho biết với TheNextWeb. "Trong quý III năm nay (2013), theo IDC, Windows Phone đã củng cố vị trí của nó như là một hệ điều hành điện thoại thông minh nằm trong top 3 và là nền tảng phát triển nhanh nhất trong số các hệ điều hành hàng đầu với mức tăng 156%so với cùng kỳ năm ngoái. Windows Phone là hệ điều hành điện thoại thông minh đứng thứ hai ở 14 thị trường, và bán chạy hơn iPhone ở 24 thị trường trong quý 3".

Đáng chú ý là quý 3 năm 2013 là quý mới nhất mà IDC nắm giữ số liệu, và theo đó thì Windows Phone là hệ điều hành đứng thứ ba với tổng cộng 3,6% thị phần. iOS của Apple nắm giữ nhiều hơn gấp ba lần so với thị phần của Microsoft tại 12,9%, trong khi Android của Google chiếm thị phần lớn nhất, gấp 22,5 lần Windows Phone. Cũng lưu ý thêm rằng, hiện thương hiệu Nokia chiếm tới 90% thị phần Windows Phone 8.

Trở lại trong quý 4 năm 2012, IDC cũng từng cho biết Windows Phone đã "vượt mặt" iPhone ở bảy thị trường gồm Argentina, Nga, Nam Phi, Ukraine, Ấn Độ, Ba Lan, và một nhóm các quốc gia nhỏ hơn, bao gồm Croatia. Và giờ đây theo danh sách 24 thị trường mà Windows Phone đánh bại iOS được Microsoft chia sẻ có thêm rất nhiều cái tên mới. 24 cái tên đó bao gồm: Chi-lê, Colombia, Cộng hòa Séc, Ai Cập, Ecuador, Phần Lan, Hy Lạp, Hungary, Ấn Độ, Italy, Kenya, Kuwait, Malaysia, Mexico, Nigeria, Pakistan, Peru , Ba Lan, Ả-Rập Xê-út, Nam Phi, Thái Lan, Ukraine, Tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất và Việt Nam.

Ngoài ra, đây là danh sách các thị trường mà Windows Phone đã dành được vị trí thứ hai trong các hệ điều hành di động phổ biến nhất: Ấn Độ, Mexico, Ý, Chilê, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Ba Lan, Nam Phi, Ukraine, Hungary, Phần Lan, Cộng hòa Séc và Hy Lạp.

 Xem thêm: Giá iPhone 5s màu vàng tụt thảm hại ở Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news