Tin mới

Điện thoại tiếp tay phá hủy làn da như thế nào?

Thứ ba, 10/03/2015, 10:31 (GMT+7)

Hiện nay, chiếc điện thoại thông minh đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Nhưng sử dụng điện thoại quá nhiều và không đúng cách có thể gây tác hại trực tiếp đến làn da bạn.

Hiện nay, chiếc điện thoại thông minh đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Nhưng sử dụng điện thoại quá nhiều và không đúng cách có thể gây tác hại trực tiếp đến làn da bạn.

1. Gây ra mụn nhọt

Điện thoại là một trong những vật phẩm có bề mặt dơ nhất. Trên mặt điện thoại có rất nhiều vi trùng và vi khuẩn gây mụn, thậm chí có thể gây ra phát ban từng mảng. Và nếu bạn thường xuyên đem điện thoại vào nhà tắm, nó cũng có thể bị nhiễm các vi khuẩn có trong chất thải.

Điện thoại là một trong những đồ dùng có bề mặt dơ bẩn nhất

Nên bạn cần phải lau sạch điện thoại thường xuyên. Nhúng tăm bông hay miếng bông cotton vào cồn lau rửa và lau nhẹ màn hình, vỏ điện thoại, tránh cổng sạc pin và những chỗ hở khác.

2. Khiến cho bạn thức khuya

 

Ngủ cùng với điện thoại và những thiết bị điện thoại khác là không nên nếu bạn muốn có một giấc ngủ an ổn. Không những thông tin trong điện thoại lôi cuốn bạn, ánh sáng xanh của điện thoại hủy hoại sự buồn ngủ, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Nếu không ngủ đủ, da bạn sẽ trông tối đi, và mắt bạn có thể sưng lên. Về lâu dài, điều này tạo tác động rất xấu đến làn da của bạn.

3. Có thể làm bỏng da mặt

Điện thoại sau một thời gian sử dụng dài sẽ nóng lên, và có thể trở nên quá nóng đối với những làn da nhạy cảm. Nhiệt độ này cũng có thể làm rối loạn sự sản xuất melanin của bạn, tạo nên những mảng, điểm nám rất khó xóa mờ.

4. Tạo nếp nhăn trên da

Nếu bạn thường xuyên nheo mắt để đọc những dòng chữ li ti trên điện thoại, da bạn có thể sẽ sớm có những nếp nhăn quanh mắt. Thường xuyên nhìn xuống điện thoại cũng có thể khiến mi mắt bị sụp vì lực hấp dẫn. Một mặt xấu khác của việc cúi nhiều là cổ, vai, lưng bạn sẽ bị đau.

Bạn nên tập để điện thoại tương đương tầm mắt khi đọc và trả lời tin nhắn. Không chỉ da, cổ bạn cũng sẽ khỏe mạnh hơn.

5. Gây ra dị ứng

Theo những nghiên cứu mới đây, nếu bạn bị chứng nhạy cảm với các dị nguyên như niken, coban, chromium, và điện thoại của bạn được làm bằng những thành tố này, bạn có thể bị “Viêm da vì điện thoại di động”. Da bạn có thể bị viêm, thậm chí phồng rộp lên.

Nên nếu làn da bạn xảy ra sự bất thường sau khi dùng chiếc điện thoại mới một thời gian, hãy tìm hiểu về nguyên liệu tạo thành và xem nó có qua được kiểm tra lượng niken, coban hay không.

Trang Quỳnh (Tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news