Tin mới

Điều động giáo viên nữ đi "tiếp khách" cấp trên?

Thứ sáu, 11/11/2016, 12:07 (GMT+7)

Ngoài việc dạy học tại trường, các cô giáo trẻ, có hình thức ưa nhìn… phải thường xuyên bị điều đến các nhà hàng, quán karaoke… để tiếp khách theo hình thức ăn nhậu, uống bia rượu và hát hò.

Ngoài việc dạy học tại trường, các cô giáo trẻ, có hình thức ưa nhìn… phải thường xuyên bị điều đến các nhà hàng, quán karaoke… để tiếp khách theo hình thức ăn nhậu, uống bia rượu và hát hò.

Đó là phản ánh bức xúc của một số nữ giáo viên trẻ dạy tiểu học, mầm non ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh. Ảnh: NĐT

Cụ thể, theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, những ngày qua dư luận đang xôn xao về việc UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) từng nhiều lần gửi công văn đến Phòng GD&ĐT, các trường mầm non, tiểu học, THCS đóng trên địa bàn với nội dung: "Điều động cán bộ, giáo viên nữ tham gia phục vụ tại các dịp lễ lớn. Các thành phần “lễ tân” này, thường được lập dựa trên “đề cử” sẵn từ các đơn vị".

Văn bản điều động giáo viên của UBND thị xã Hồng Lĩnh.

Tuy nhiên, một số lãnh đạo vô tình lợi dụng văn bản này, khiến hàng chục giáo viên trở thành "lễ tân” trong các cuộc liên hoan, ăn uống của cán bộ và những vị khách của lãnh đạo thị xã. Theo đó, ngoài việc dạy học tại trường, các cô giáo trẻ, có hình thức ưa nhìn… phải thường xuyên bị điều đến các nhà hàng, quán karaoke… để tiếp khách theo hình thức ăn nhậu, uống bia rượu và hát hò…

“Trong bữa tiệc, khi chén bia chén rượu vào, sẽ không tránh khỏi những hành động như ôm vai, bá cổ. Tỏ thái độ thì không được, sợ mất lòng quan khách; thậm chí là bị cấp trên phê bình gay gắt. Nhưng nếu dễ dãi quá sẽ bị lấn lướt, lợi dụng…", một giáo viên bức xúc lên tiếng.

Theo các cô, việc thường xuyên phải đi tiếp khách đã khiến không ít lần vợ chồng mẫu thuẫn. Có những lần chồng bức xúc, gay gắt, bắt vợ bỏ việc về buôn bán, chợ búa; nhất định phải từ bỏ nghề, chưa kể việc bị hàng xóm bàn ra tán vào khiến cuộc sống gia đình chịu nhiều tai tiếng. 

Trao đổi về sự việc này, ông Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GD - ĐT thị xã Hồng Lĩnh xác nhận có sự điều động này, có việc giáo viên nữ tham gia phục vụ tại các buổi lễ và cho rằng: "Chuyện đi tiếp khách là hoàn toàn trong sáng. Tuy nhiên, trong các bữa tiệc, rượu vô thì lời ra; ai đó có một hành động không đẹp thì cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống".

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều quan điểm thể hiện sự bất bình thay cho những cô giáo tại đây. Họ cho rằng, các cô giáo là những con người được ăn học tử tế và nghề nghiệp luôn được xã hội coi trọng nên không ai có quyền lợi dụng danh nghĩa “cấp trên” để điều động họ vào những công việc không hợp lý, có phần phản cảm như vậy.

Đồng thời, nhiều ý kiến cũng bày tỏ sự bức xúc về phát ngôn của vị trưởng phòng GD huyện: "Với ông Trưởng phòng GD&ĐT chuyện biến các nữ giáo viên thành nhân viên lễ tân để họ phải chịu đựng những “hành động không đẹp” của quan khách lúc say rượu bia là chuyện bình thường trong cuộc sống”.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news