Tin mới

Điều kiện du học Canada – Du học BlueSea

Thứ hai, 30/03/2020, 16:31 (GMT+7)

Canada là một quốc gia nổi tiếng an toàn, văn minh, có nền văn hóa hết sức đa dạng. Đặc biệt, đất nước này còn sở hữu một nền giáo dục tân tiến, chất lượng mà học phí lại không quá cao. Đây thực sự là môi trường lý tưởng dành cho những người có ý định du học, mong muốn được trải nghiệm và phát triển trong điều kiện tốt nhất. Điều này cũng là lời giải thích cho hiện tượng số lượng du học sinh tại Canada tăng đột biến trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, để nghiêm túc trở thành một du học sinh tại Canada bạn nhất định phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản: tài chính, trình độ học vấn,… Vậy cụ thể của những yêu cầu này là gì? Trong bài viết này, Bluesea sẽ giúp bạn tìm ra lời giải cho bài toán này.

Yêu cầu về trình độ học vấn

Bởi trình độ học vấn của sinh viên là một trong những điều được chính phủ Canada đặc biệt quan tâm, vì vậy nên để thể du học tại đất nước này bạn nhất định cần phải có một kết quả học tập tốt, điểm số ở mức trung bình khá trở lên. Cụ thể như sau:

  • Đối với học sinh THPT: điểm số học tập trong 02 năm gần nhất phải đạt từ 6.0 trở lên

  • Đối với sinh viên Cao đẳng: điểm học tập trung bình trong 03 năm gần nhất từ 6.0 trở lên

  • Đối với sinh viên Đại học: điểm trung bình trong 03 năm gần nhất từ 6.5 trở lên

  • Đối với Thạc sĩ: tốt nghiệp đại học trung bình trở lên.

Đây là những yêu cầu trung bình của các trường. Tuy nhiên tùy vào tính chất mà có thể có một số trường hoặc ngành học có thể có những yêu cầu cao hơn về điểm số.

Những lưu ý về độ tuổi

Độ tuổi hợp lý để đi du học Canada là khoảng từ 13 đến 34 tuổi. Và bởi hệ thống giáo dục của Canada có nhiều khác biệt so với Việt Nam nên bạn cũng cần lưu ý những điều dưới đây để có kế hoạch học tập phù hợp:

  • Từ 13 -19 tuổi: là lứa tuổi thích hợp để tham gia học chương trình phổ thông của Canada. Có 02 cấp: cấp 01 là từ lớp 1 – 8 và cấp 02 là từ lớp 9 – 12.

  • Từ 17 – 19 tuổi: sau khi đã hoàn thành chương trình học của lớp 11, bạn có thể theo học chương trình dự bị đại học của Canada. Nhưng sau khi học xong chương trình này bạn sẽ không có bằng tốt nghiệp THPT.

  • Từ 18 – 34 tuổi: bạn có thể theo học các chương trình như: trường nghề, cao đẳng, đại học và sau đại học.

 

Du học BLUESEA trao Visa Du học cho học sinh đi THPT

Yêu cầu về năng lực ngoại ngữ

Tại Canada bạn có thể  học bằng 02 ngoại ngữ: tiếng Anh và tiếng Pháp. Về cơ bản các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh chiếm đa số các trường học ở đất nước này. Tuy nhiên vì hệ thống các trường học THPT tại Canada đều có chương trình dạy tiếng Anh đầu vào nên không có yêu cầu ngoại ngữ đối với bậc trung học.

Nhưng đối với các bậc học cao hơn thì bạn phải thỏa mãn yêu cầu về ngoại ngữ, như sau: Đối với hệ cao đẳng: IELTS 6.0 – 6.5 trở lên, TOEFL 71 trở lên. Đối với hệ đại học: IELTS 6.5 – 7.0 trở lên, TOEFL 79 trở lên. Và đối với thạc sĩ: IELTS 6. – 7.0 trở lên, TOEFL 79 trở lên

Cũng tương tự như vậy, du học sinh Canada bậc trung học sẽ không cần yêu cầu bằng cấp tiếng Pháp. Còn với các bậc học cao hơn sẽ cần có chứng chỉ tiếng Pháp trình độ trung cấp (B2) trở lên.

Điều kiện về tài chính

Bạn cần chứng minh được năng lực tài chính để thuyết phục Đại sứ quán rằng gia đình bạn hoàn toàn đủ năng lực để chi trả toàn bộ chi phí cho việc học tập của bạn trong thời gian học tại nước họ. Để chứng minh tài chính, bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Cách đơn giản nhất được rất nhiều bạn du học sinh thực hiện là chứng minh bằng sổ tiết kiệm. Hãy cho họ thấy gia đình bạn đã có sự chuẩn bị chắc chắn cho kế hoạch du học này bằng cuốn sổ tiết kiệm có từ 900 triệu VNĐ trở lên và cuốn sổ này có thời hạn mở ít nhất 6 tháng trở lên. Ngoài ra, các giấy tờ như: bảng lương, bảo hiểm xã hội, khai thuế thu nhập cá nhân 6 tháng gần nhất,… để chứng minh nguồn gốc của nguồn tiền. Đặc biệt, bạn cần chứng minh được tổng mức lương của người bảo lãnh là từ 50 triệu VNĐ/ tháng trở lên. Các tài sản có giá trị khác (nếu có) như: bất động sản, cổ phần,… cũng được cơ quan đại sứ quán chấp nhận.

BLUESEA trao Visa cho phụ huynh học sinh đi Canada

Hồ sơ, thủ tục cần có

Một bộ hồ sơ luôn là điều không thể thiếu đối với những ai muốn đặt chân đến đất nước Canada tuyệt vời. Theo đó, các du học sinh hãy chuẩn bị sẵn sàng những loại giấy tờ sau: Đơn xin thị thực nhập cảnh du học;  Hộ chiếu bản gốc phải còn ít nhất 01 trang giấy trống và hiệu lực còn ít nhất trong 6 tháng; 02 ảnh passport trong vòng 06 tháng (cỡ ảnh 4x6 cm); Lý lịch tư pháp; thư nhập học; giấy khám sức khỏe; bảng điểm…

Với thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm luôn mong muốn có thể là người bạn đồng hành cùng bạn chinh phục thành công đỉnh núi tri thức, công ty tư vấn du học BlueSea là địa chỉ uy tín để bạn có thể gửi gắm niềm tin. Chỉ cần bạn tin tưởng và chia sẻ, BlueSea luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những lựa chọn phù hợp, an tâm nhất.

BlueSea cảm ơn bạn bởi đã dành thời gian ghé thăm, chúc bạn luôn vui khỏe và thành công!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: du học