Tin mới

Điều tra vụ người bệnh tử vong sau phẫu thuật thay chỏm xương đùi

Thứ sáu, 14/07/2017, 14:38 (GMT+7)

Liên quan đến việc người nhà bệnh nhân kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của một cụ bà sau khi được bác sĩ phẫu thuật thay chỏm xương đùi, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong.

Liên quan đến việc người nhà bệnh nhân kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của một cụ bà sau khi được bác sĩ phẫu thuật thay chỏm xương đùi, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong.

Gia đình đau buồn trước cái chết của cụ H. đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VOV, ngày 13/7, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang khẩn trương điều tra xác minh vụ việc người nhà của cụ bà Nguyễn Thị H. (79 tuổi, ngụ thôn 5, xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) "tố" Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) đã tắc trách, khiến cụ tử vong sau khi phẫu thuật thay chỏm xương đùi tại bệnh viện.

Cũng trong ngày 13/7, gia đình cụ bà 79 tuổi này đã đồng ý để Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh, Thanh tra Sở Y tế tiến hành khám nghiệm tử thi phục vụ điều tra làm rõ vụ việc.

Nguồn tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, vào 5h10 ngày 9/7, bà Nguyễn Thị H. (79 tuổi, trú tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) bị ngã gãy xương và được người nhà đưa vào nhập viện, nằm tại khoa chấn thương chỉnh hình.

Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ kết luận bà H. bị gãy chỏm xương đùi, phải tiến hành mổ thay chỏm xương. Trước khi mổ các bác sĩ đã kết luận rằng bà H. hoàn toàn đủ điều kiện sức khoẻ để phẫu thuật.

Sáng ngày 12/7, sau khi ca phẫu thuật kết thúc, các bác sĩ thông báo ca mổ thành công và đưa bệnh nhân chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu. Tuy nhiên, khoảng 5h ngày 13/7, bà H. đã tử vong.

Ngay sau đó, gia đình bà H. đã kéo đến bệnh viện tố cáo bác sĩ làm việc tắc trách, không quan tâm, để ý tới bệnh nhân, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ vệc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế cùng các ngành chức năng trực tiếp đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển để nắm tình hình, gặp gỡ, thăm hỏi, động viên gia đình và xem xét, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong và niêm phong máy móc điều trị cho bà H.

Theo đại diện lãnh đạo bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển cho biết, qua quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã phát hiện một cục máu đông trong động mạch phổi của bà Hồng gây nên tình trạng nhồi máu phổi.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news