Tin mới

Điều tra vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện Quảng Ngãi

Thứ hai, 25/05/2015, 09:02 (GMT+7)

Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Bùi Thị Hiệp ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Bùi Thị Hiệp ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Theo hồ sơ bệnh án, khoảng 2h ngày 21/5, sản phụ Bùi Thị Hiệp (25 tuổi, ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng chuyển dạ. Ngay sau đó, sản phụ Hiệp được bác sĩ trực khám chẩn đoán thai con so 37 tuần tuổi và cho làm xét nghiệm. Đến khoảng 2h, kết quả xét nghiệm cho thấy sản phụ Hiệp bị rối loại đông máu, men gan tăng và nhiễm trùng cục bộ.

Điều tra vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện Quảng Ngãi (Ảnh nld)

Đến 6h ngày 21/5, chị Hiệp sinh một bé trai nặng 3kg, khỏe mạnh, sổ nhau ra máu nhiều và được tiếp tục theo dõi ở phòng sinh. Tuy nhiên đến 6h30, bệnh nhân có dấu hiệu đờ tử cung hậu sản giờ 1, đã xử lý bằng thuốc. 

Đến 7h30, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn chức năng đông máu/hậu sản khó giờ 2… 

Đến 14h30, sản phụ có dấu hiệu bị sốc, được chuyển đến Khoa hồi sức tích cực chống độc và được điều trị tích cực trong tình trạng suy đa phủ tạng. Sau đó sản phụ hôn mê sâu, bụng trương phình, mạch, huyết áp không đo được. Đến trưa 23/5, sản phụ Hiệp tử vong.

Bức xúc trước cái chết của sản phụ, người nhà của chị Hiệp đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo tin tức trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, hiện sức khỏe của con sản phụ Hiệp vẫn bình thường. “Sau khi vụ việc xảy ra đích thân tôi đã có mặt trấn an và ghi nhận bức xúc của người nhà sản phụ. Chúng tôi sẽ chỉ đạo kiểm tra vụ việc và phối hợp với lực lượng công an khám nghiệm tử thi để tìm ra sai phạm cũng như nguyên nhân tử vong đối với sản phụ Bùi Thị Hiệp”.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news