Tin mới

Đồ jeans, áo ngực mặc bao lâu thì phải giặt?

Thứ hai, 09/03/2015, 15:03 (GMT+7)

Quần áo bằng chất liệt jean, áo ngực hay đêm, ga trải giường sử dụng bao lâu thì phải giặt hay vệ sinh sạch sẽ?. Bạn có thể chưa biết. Dưới đây là thời hạn tối đa mà bạn có thể sử dụng chúng.

Quần áo bằng chất liệt jean, áo ngực hay đêm, ga trải giường sử dụng bao lâu thì phải giặt hay vệ sinh sạch sẽ?. Bạn có thể chưa biết. Dưới đây là thời hạn tối đa mà bạn có thể sử dụng chúng.

Đồ jeans

Nhà thiết kế đồ jeans Donna Ida khuyên bạn nên giặt đồ jeans sau khoảng 5 lần mặc vì giặt quá thường xuyên sẽ phá hỏng dáng của jeans và làm phai màu nhanh chóng.

                                                             

Đồ jeans chỉ nên mặc tối đa 5 lần là phải giặt (ảnh minh hoạ)

Bạn có thể cho đồ jeans vào trong chiếc túi bóng và đặt vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm để loại bỏ các vi khuẩn gây mùi hoặc có thể ngâm quần trong nước đá lạnh và hong khô tự nhiên.

Áo ngực

Kelly Dunmore, chuyên gia về đồ nội y cho hãng Rigby and Peller cho hay: "Các nếp gấp ở ngực và vùng dưới cánh tay bạn rất nóng và thường bị chảy mồ hôi. Nên giặt áo ngực sau hai hoặc ba lần mặc."

Tránh giặt áo ngực bằng máy giặt vì sẽ làm hỏng tính đàn hồi và giảm tuổi thọ sử dụng của nó (tuổi thọ ít nhất của áo ngực là 12 tháng).

Đệm trải giường

Chất bẩn, vi khuẩn có trong tấm nệm trải giường có thể gây bệnh hen suyễn và nấm mốc. Các vi khuẩn như MRSA, campylobacter gây ra các triệu chứng sốt, đau quặn và tiêu chảy. Chúng có thể tồn tại tới 6 tuần trên giường của bạn.

Loại bỏ vết bẩn bằng cách lau sạch bề mặt đệm bằng một miếng vải ẩm với nước lạnh khoảng 6 tháng/một lần. Hút chân không sau khi làm sạch.

Ga trải giường

Ga trải giường có thể chưa tới hàng triệu tế bào da chết và một lít mồ hôi mỗi ngày nếu bạn sử dụng đều đặn. Vì vậy, nó là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, mạt giường sinh sống. Chúng chính là tác nhân gây dị ứng, các vấn đề về mắt và viêm mũi cũng như bệnh hen suyễn.

Tuy nhiên, khi được hỏi, rất nhiều người cho biết họ giặt ga 4 tuần/lần hoặc ít hơn là 2 tuần/lần.

Tuy nhiên, nhà sinh vật học  tại Đại học East Anglia, Laura Bowater khuyến cáo, bạn nên giặt ga trải giường ít nhất 1 tuần/lần để tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho sức khoẻ. Tốt nhất là nên phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời để tia cực tím khử sạch vi khuẩn.

Điện thoại

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện có tới 7000 loại vi khuẩn sinh sống trên 51 mẫu điện thoại đang được sử dụng. Và khi bạn sử dụng điện thoại, nhiệt độ nóng lên sẽ khiến chúng sinh sôi, nảy nở nhiều hơn, trong đó có loại vi khuẩn  enterococcus (thường có trong phân) và pseudomonas (trong động vật và đất) gây ra bệnh nhiễm trùng, đều được tìm thấy trên điện thoại."

Dó đó, bạn nên vệ sinh điện thoại hàng ngày để hạn chế bớt những tác nhân gây hại cho sức khoẻ.

Xem video: Cách làm món gà nướng sa tế

 

 

Thoa Nguyễn (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news