Tin mới

Doanh nghiệp tặng 2 xe Lexus cho tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau

Thứ ba, 21/02/2017, 14:16 (GMT+7)

Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công lý đã tặng 2 chiếc xe hiệu Lexus cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau với giá trị khoảng 6 tỷ đồng.

Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công lý đã tặng 2 chiếc xe hiệu Lexus cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau với giá trị khoảng 6 tỷ đồng.

Theo Tuổi Trẻ, công ty Công Lý xuất 2 hóa đơn tặng xe cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh theo hồ sơ từ ngày 29/3/2016.

Một trong hai xe Lexus GX460 được công ty Công Lý tặng tỉnh Cà Mau. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong đó, chiếc  ôtô 7 chỗ ngồi hiệu Lexus GX460 màu bạc, đời 2013, đã qua sử dụng được tặng cho Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau mang biển số 80A-36969. Chiếc 7 chỗ Lexus GX460 màu trắng tặng cho văn phòng UBND tỉnh Cà Mau mang biển số 80A-33839. Chứng từ thể hiện cả hai xe đều có giá trên 3 tỷ đồng.

Xác nhận sự việc trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Đoàn Quốc Khởi, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau, cho biết hai xe Lexus GX 460 màu trắng và bạc do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý tặng.

"Doanh nghiệp tặng tiền làm đường, xây trường hay mua xe mà tự nguyện thì tỉnh nhận chứ không có gì bất thường. Được doanh nghiệp có nhã ý tặng xe, chúng tôi đã liên hệ Cục quản lý công sản của Bộ Tài chính và đưa hai xe này vào tài sản quốc gia do Nhà nước quản lý", ông Khởi nói.

Cũng liên quan đến vụ việc, trên VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch tỉnh Cà Mau, cho biết, vì doanh nghiệp thấy tỉnh không có xe tốt để đưa rước các đoàn cán bộ trung ương về tỉnh làm việc nên đã tặng xe.

Trước ghi vấn việc doanh nghiệp tặng xe như vậy nhằm được hưởng ưu tiên trong quá trình làm ăn tại địa phương, lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Cà Mau khẳng định, tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Cà Mau đều được ưu ái theo Chính sách "trải thảm đỏ". Do đó, không có chuyện tỉnh được tặng xe thì phải ưu ái Công ty Công Lý hơn các doanh nghiệp khác.

Được biết, công ty Công Lý có địa chỉ tại đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau do ông Tô Hoài Dân làm chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc. Doanh nghiệp này có nhà máy xử lý rác và đang đầu tư dự án điện gió tại Cà Mau.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tỉnh ủy