Tin mới

Doanh nghiệp thời đại 4.0: Kinh doanh không website như bán hàng không mở cửa 

Thứ bảy, 06/02/2021, 09:43 (GMT+7)

Theo báo cáo Digital 2020 của We are social, có đến 70% dân số Việt Nam sử dụng internet. Theo đó, đến năm 2025 thì con số này sẽ đạt khoảng 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với doanh số lên đến 35 tỷ USD.

Đã qua rồi thời không có website doanh nghiệp vẫn sống tốt. Giờ đây, trước làn sóng kinh doanh online ngày càng mạnh mẽ thì việc không sở hữu một website chuyên nghiệp chẳng khác gì doanh nghiệp mở cửa sổ bán hàng nhưng lại chốt cửa chính vậy.

Quanh quẩn trong lòng giếng offline

Có thể thấy, trước đây có rất nhiều doanh nghiệp không có website bán hàng vì họ nghĩ điều đó là không cần thiết. Nhưng có lẽ chỉ khi Covid-19 xuất hiện thì các doanh nghiệp truyền thống ở Việt Nam mới nhận ra lối kinh doanh offline truyền thống không còn an toàn nếu không muốn nói là điều này có thể dìm chết những doanh nghiệp thụ động.

Doanh nghiệp thời đại 4.0: Kinh doanh không website như bán hàng không mở cửa  - Ảnh 1

Hiện nay, có tới 60% doanh nghiệp bị giảm một nửa doanh thu; hơn 20.000 doanh nghiệp đã phải đóng cửa trong thời điểm diễn ra Covid; hơn 45.000 doanh nghiệp truyền thống vừa và nhỏ cần được tiếp sức chuyển đổi số và kinh doanh trên nền tảng online…. 

Những con số đủ cho thấy, nếu mãi yên ổn trong lòng giếng nhỏ Offline, doanh nghiệp sẽ khó có thể tồn tại chứ chưa nói đến phát triển. Đặc biệt dù hiện nay dịch Covid-19 ở nước ta đã tạm ổn, xong những ngày “bình thường cũ” đã không bao giờ quay trở lại. Chính vì thế việc chuyển hướng sang kinh doanh online đã không còn là chuyện nên hay không nên mà trở thành bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn sống sót.

Theo khảo sát từ OpsRamp, có đến 73% các giám đốc CNTT (chủ yếu trong mảng điều hành, phát triển - vận hành - DevOps) cho hay, khủng hoảng do Covid-19 sẽ buộc các doanh nghiệp phải tăng tốc hoặc duy trì các sáng kiến chuyển đổi số. 64% các nhà quản lý khi được khảo sát, cho biết đang gia tăng việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh kênh online của doanh nghiệp trước khi quá muộn.

Website - Tấm chứng minh thư uy tín của doanh nghiệp trên thị trường online

Không phải ngẫu nhiên mà có tới 90% doanh nghiệp khi chuyển hướng sang kinh doanh online đều bắt đầu từ việc thiết kế website chuyên nghiệp. Không chỉ là một công cụ bán hàng, website còn được ví như “tấm chứng minh thư” giới thiệu danh xưng, địa chỉ và nhận diện thương hiệu của chính công ty trên thị trường ảo.

Thực tế, theo nghiên cứu của Gravity Digital, 90% khách hàng cho rằng website là kênh đáng tin cậy và gần như không bị “lỗi” như các kênh online khác. Ngoài ra, hơn 94% người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu công ty trực tuyến - tức website của đơn vị đó trước khi ra quyết định mua hàng. Và 75% trong số đó thừa nhận họ đánh giá sự uy tín của một doanh nghiệp bất kì dựa trên chính website của doanh nghiệp đó. 

Nếu không có website hoặc website thiếu chuyên nghiệp thì đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn đã đánh mất đi một phần tín nhiệm không nhỏ từ người mua hàng.

Từ ao ra biển lớn, kết nối khách hàng mọi lúc mọi nơi

Khi bước chân vào môi trường online thông qua website đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đi từ chiếc ao làng offline ra biển lớn với tệp khách hàng trên thế giới phẳng, nơi không chịu bất cứ sự ràng buộc nào về vị trí mang tính vật chất như cửa hàng thực 50m2 của bạn.

Thay vì cạnh tranh lượng khách hàng ít ỏi với những cửa hàng kinh doanh bên cạnh thì website và mạng internet sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn với hơn 68 triệu người Việt thường xuyên mua hàng trực tuyến, và hơn 2 tỷ người mua sắm online trên toàn thế giới. Điều duy nhất bạn cần quan tâm chính là website của mình có đủ sức tiếp đón nhóm khách hàng tiềm năng này hay không mà thôi.

Doanh nghiệp thời đại 4.0: Kinh doanh không website như bán hàng không mở cửa  - Ảnh 2

Nhân viên tận tụy, làm việc 24/7

Nếu cần một nhân viên trung thành làm việc 24/7, không đòi tăng lương, không cần nghỉ phép, không chia doanh số, luôn luôn tận tụy chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi bất kể ngày đêm thì đó đích thị là website của bạn.

Công cụ này sẽ giúp bày bán hàng nghìn sản phẩm mà không cần trả chi phí thuê mặt bằng, setup cửa hàng, tuyển nhân sự, đặt banner quảng cáo thu hút khách hàng…. Hơn nữa, nếu biết cách xây dựng website bán hàng hiệu quả thì công cụ này sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa.

Sẵn sàng cho chuyển đổi online để không bị bỏ lại phía sau

Có thể thấy, xu hướng chuyển từ kinh doanh offline sang online đang ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì thế, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là cách đơn giản nhất để giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh trên thị trường online hiện nay.

Sẽ ra sao nếu có đến 55% dân số Việt Nam sẵn sàng mua sắm online với doanh số lên đến 35 tỷ USD vào năm 2025 trong khi website chính là “cửa ngõ” kết nối thượng đế đến với “cửa hàng” của bạn trên internet.

Hãy bắt đầu mở cửa đón khách từ hôm nay bằng việc xây dựng một website chuyên nghiệp ngay bây giờ.

Tham khảo: Dịch vụ thiết kế web trọn gói tăng tỷ lệ mua hàng của khách vào site tại đây!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news