Tin mới

Doanh nhân gốc Việt "hớp hồn" người Mỹ bằng tương ớt

Thứ tư, 15/03/2017, 10:34 (GMT+7)

Chỉ bằng cách sản xuất và bán những chai tương ớt, doanh nhân gốc Việt đã làm thay đổi cách ăn của người dân Mỹ, biến mặt hàng của ông thành thứ gia vị không thể thiếu trong bữa ăn Mỹ.

Chỉ bằng cách sản xuất và bán những chai tương ớt, doanh nhân gốc Việt đã làm thay đổi cách ăn của người dân Mỹ, biến mặt hàng của ông thành thứ gia vị không thể thiếu trong bữa ăn Mỹ.

Từ trước tới nay, tương ớt là món gia vị không thể thiếu trong hầu hết các bữa ăn của nhiều người, điều này cũng đúng với người Mỹ. Tại đất nước này, thương hiệu tương ớt Sriracha đã trở nên quá quen thuộc, tuy nhiên ít ai biết rằng người chế biến và sáng lập nên thương hiệu này là một người đàn ông nhỏ bé đến từ Việt Nam.

[mecloud]ThBpFC2eay[/mecloud]

Theo thông tin từ Tastemade, đó là ông David Tran, một người Việt nhập cư vào Los Angeles, Mỹ từ những năm 70. Ban đầu, ông kiếm sống bằng nghề làm tương ớt thủ công, rồi bán những thùng hàng đầu tiên cho các nhà hàng ở ChinaTown. May mắn là mặt hàng đơn giản của ông được nhiều người yêu thích.

Một thời gian sau, ông thành lập công ty và đặt tên là Gà trống Huey Fong, theo tên con tàu đã đưa ông đến Mỹ. Nhà máy sản xuất của ông đặt tại Irwindale, còn 700ha đất tại Pima, California được ông dùng để trồng ớt Jalapeno – nguyên liệu chính của món tương ớt. Ngay sau khi thu hoạch, từ 2-4 giờ đồng hồ ớt sẽ được chuyển ngay về nhà máy sản xuất.

Hiện tại nhà máy có công suất sản xuất 18.000 chai tương ớt mỗi giờ, mỗi năm xuất xưởng khoảng 20 triệu chai. Công ty của ông David Tran nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những thương hiệu được ưa chuộng nhất tại Mỹ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news