Tin mới

Đôi nét về bữa cơm trưa ở Việt Nam

Thứ tư, 01/04/2020, 08:54 (GMT+7)

Ở Việt Nam bữa trưa được xem là bữa ăn lớn trong ngày. Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng. Cơm trưa sẽ là món ăn chính cho bữa trưa.

Sáng có thể “nhịn ăn” đi làm, tối cũng có thể không nhất thiết phải ăn cơm. Nhưng bữa cơm trưa thì từ lâu đã bất di bất dịch trong mỗi buổi trưa của mỗi con người Việt Nam.

Ăn cơm trưa ở Việt Nam không phải chỉ là một món như ăn sáng. Hay những món ăn nhẹ, ăn vặt như buổi tối. Mà là gồm có cơm, canh, rau, đồ ăn, nước uống. Và đồ ăn lại gồm có món kho, món xào. Đủ cho thấy rằng cơm trưa rất được xem trọng và là bữa ăn lớn trong ngày.

Tất nhiên là không phải là hủ tiếu, phở, bún mắm hay bánh xèo. Mà là những món ăn kèm chung với cơm. Như cá rô khô tộ với vị béo thơm của mỡ cá.

Từng sớ thịt chắc và ngọt đậm đà với nước kho. Ăn kèm với cơm là hết sẩy. Cải làm chua mà chấm với nước cá rô kho phải nói là vừa ý hết sức luôn. Đó chỉ là một trong các món ăn cơm trưa ngon & đặc trưng.

Ngoài ra còn có thịt kho tiêu, cá chiên mắm tỏi, đùi gà rô ti, ba rọi chiên, heo quay xào cải chua, sườn cốt lết ram, sườn non xào chua ngọt,… là những món ăn cơm trưa ngon và dễ ăn. Đồng thời còn mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào.

Nhân viên văn phòng nghỉ trưa ra sao?

Với sự phát triển không ngừng của xã hội. Mỗi ngày luôn có một lượng lớn công việc phải làm. Hầu như mọi người phải làm việc từ 7- 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày, và liên tục trong 6 ngày trong tuần. Vì thế, những buổi cơm trưa gia đình đôi khi lại bị “bỏ lơ”.

Đặc biệt nhân viên văn phòng phải tiết kiệm thời gian để được nghỉ trưa. Vì chẳng mấy chốc phải quay trở lại phòng làm việc. Nếu thời gian đi về ăn trưa bên ngooài kéo dài, mọi người sẽ cảm thấy uể oải vào xế chiều, ảnh hưởng đến công việc đáng kể.

Nhiều nhà kinh doanh đã tận dụng nhu cầu đáng kể của dân công sở. Đó là làm sao để mình có thể rút ngắn thời gian ăn trưa để có nhiều thời gian nghỉ trưa hơn?. Và một dịch vụ ăn uống đã được ra đời là cơm trưa văn phòng giao tận nơi.

Nhân viên văn phòng sẽ tiết kiệm được thời gian đi ăn trưa. Món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như thơm ngon đầy đủ dưỡng chất. Đó là 3 tiêu chí mà những dịch vụ cơm trưa văn phòng phải đạt được.

Thời gian ăn trưa tốt nhất

Với giờ làm việc thường bắt đầu 8;00 thì ăn sáng là lúc 7:00 – 7:30. Thì theo khuyến nghị của bác sĩ dinh dưỡng thì 11:45 là thời điểm tốt nhất.

Hãy bắt đầu bữa trưa trước 12:00 vì đã cách bữa sáng 4 tiếng rồi. Đặc biệt không được ăn trưa muộn hơn 3h chiều. Vì sẽ ảnh hưởng tới thời gian lý tưởng để ăn tối là 7h tối.

Nếu ăn các bữa trong ngày mà đúng thời gian lý tưởng (sáng 7h , trưa 11h45, tối 7h) thì dịch vị trong miệng sẽ tiết ra tốt hơn.

Giúp bạn ăn ngon miệng hơn và hệ tiêu hóa của bạn sẽ làm việc tốt hơn. Năng lượng sẽ được sinh ra nhiều hơn. Và bạn sẽ làm việc ở trạng thái tốt nhất.

Đặt cơm tháng - giải pháp cho bữa trưa đầy dinh dưỡng

Với sứ mệnh là tiết kiệm thời gian “ăn trưa” nhưng vẫn mang lại nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Dịch vụ nhận đặt cơm tháng đã ngày càng được các quán ăn “chăm chút kỹ càng”.

Từ khâu đóng gói đến hộp giấy, lại có thêm lớp giấy bạc bên trong. Vừa mang đến vẻ thẩm mỹ bên ngoài và giữ những dưỡng chất trong đồ ăn tốt nhất.

Nguồn nguyên liệu của các quán ăn cung cấp đặt cơm trưa giao tận nơi được chọn được mua tại những nơi cung cấp có xuất xứ rõ ràng. Và đặc biệt là phải có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với dịch vụ đặt cơm trưa theo tháng này, mọi người sẽ không phải tốn thời gian để ra ngoài ăn trưa với cái nắng chói chang của Sài Gòn. Chưa kể phải ăn tại những quán cơm trưa gần chỗ làm việc mà mình thấy không ngon, hay không ATVSTTP.

Với vài từ khóa như: nhận đặt cơm trưa theo tháng, cơm văn phòng giao tận nơi tại Tphcm hay đặt cơm trưa Tphcm. Bạn sẽ tìm thấy được khá nhiều những quán cơm trưa văn phòng ngon cung cấp dịch vụ này. Hãy tìm cho mình một quán ăn trưa, được nhận nhiều lời khen có cánh từ những khách hàng đã tin dùng. Để có được một bữa trưa ngon, đầy đủ dưỡng chất. Đồng thời tận dung được thời gian nghỉ trưa đáng kể cho công việc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news