Tin mới

Đôi tất có thể giữ nhiệt nhờ...nước tiểu

Thứ năm, 17/12/2015, 15:03 (GMT+7)

Một nghiên cứu ở Anh đã phát hiện ra loại thiết bị có thể giữ nhiệt cho đôi chân bằng việc sử dụng năng lượng từ nước tiểu.

Một nghiên cứu ở Anh đã phát hiện ra loại thiết bị có thể giữ nhiệt cho đôi chân bằng việc sử dụng năng lượng từ nước tiểu. 

Thông tin trên Telegraph cho biết những nhà nghiên cứu tại Anh mới đây đã phát triển được một loại thiết bị có thể giữ ấm đôi chân nhờ năng lượng từ nước tiểu. 

Đôi tất có thể giữ ấm cho chân nhờ năng lượng bằng nước tiểu. Ảnh: Telegraph

Theo đó, trường Đại học UWE (University of the West of England) ở Bristol, Anh đã đưa tế bào nhiên liệu vi khuẩn thu nhỏ để tích hợp vào một đôi tất. 

Khi người sử dụng bước đi, nước tiểu được bơm và nạp nhiên liệu cho các tế bào và cung cấp điện cho thiết bị không dây và truyền tín hiệu đến cho máy tính để bàn. 

Trường UWE cho rằng các tế bào này có chứa một lượng vi khuẩn tạo ra điện từ từ những dung dịch được thải ra. 

 Nguyên lý hoạt động của thiết bị hiện đại. Ảnh: Telegraph

Nghiên cứu này mở ra khả năng sử dụng chất thải để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử di động có thể đeo được. 

UWE cho biết rằng công nghệ này là hệ thống tự cung cấp nhiên liệu đầu tiên được chạy bằng thiết bị năng lượng có thể đeo được dựa trên công nghệ tế bào nhiên liệu vi khuẩn.  

Loannis Leropoulos thuộc Trung tâm Năng lượng Sinh học Bristol tại UWE cho biết "Chúng tôi muốn hệ thống này có thể đủ tự cung tự cấp, chạy hoàn toàn bằng điện từ con người - sử dụng nước tiểu làm nhiên liệu và hành động bước chân để bơm nhiên liệu".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news