Tin mới

Đối thủ của Mazda CX-5 ra mắt với thiết kế đẹp long lanh, siêu tiết kiệm xăng

Thứ ba, 14/06/2022, 09:03 (GMT+7)

Hãng xe Pháp vừa tung ra thị trường một mẫu SUV cỡ C mới với tên gọi Austral, sở hữu thiết kế cực đẹp, nội thất cao cấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMF-CD thế hệ thứ ba, Renault Austral 2022 có nhiệm vụ thay thế cho đàn anh Kadjar trong phân khúc SUV cỡ C. 

Xe sở hữu kích thước tổng thể với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.510 x 1.830 x 1.620 (mm), chiều dài cơ sở là 2.670mm. Phần đầu xe được thiết kế nổi bật với nắp ca-pô dập gân, lưới tản nhiệt cỡ lớn, mắt lưới đa điểm và cụm đèn pha thanh mảnh được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “C”. Bản cao cấp được trang bị đèn pha Matrix LED. Bên hông xe có nẹp màu đen bóng và hốc bánh tạo điểm nhấn. Renault Austral 2022 sử dụng la-zăng có đường kính 17inch tiêu chuẩn hoặc 20inch tùy chọn. Cụm đèn hậu phía sau xe cũng được thiết kế hình chữ “C” và ăn sâu vào bên trong cửa cốp. 

Đối thủ của Mazda CX-5 ra mắt với thiết kế đẹp long lanh, siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 1

Renault Austral 2022 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3inch, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12inch tích hợp các chức năng của Google như Google Maps, Google Assistant, Google Play,… và màn hình hiển thị thông tin kính lái 9,3inch. Hệ thống thông tin giải trí trên mẫu SUV này chạy trên nền tảng OpenR Link dựa trên hệ điều hành Android Automotive. Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế to bản, tạo ra bệ tì tay để người lái sử dụng màn hình trung tâm của xe dễ dàng hơn. 

Đối thủ của Mazda CX-5 ra mắt với thiết kế đẹp long lanh, siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 2

Hãng xe Pháp cung cấp cho khách hàng 3 tùy chọn động cơ khi mua Renault Austral 2022. Sự lựa chọn đầu tiên là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,3L đi kèm với cụm pin lithium-ion 12V, công suất tối đa có thể đạt 138 mã lực khi đi kèm với hộp số sàn 6 cấp, còn nếu sử dụng hộp số tự động X-Tronic tùy chọn thì công suất có thể đạt 158 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của tuỳ chọn động cơ này là 6,2 lít/100km. 

Đối thủ của Mazda CX-5 ra mắt với thiết kế đẹp long lanh, siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 3

Tùy chọn tiếp theo là hệ truyền động mild hybrid Advanced với động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,2L và cụm pin lithium-ion 48V, cho công suất tối đa 130 mã lực, lượng xăng tiêu thụ trung bình là 5,3 lít/100km. 

Đối thủ của Mazda CX-5 ra mắt với thiết kế đẹp long lanh, siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 4

Tùy chọn thứ ba là hệ truyền động hybrid E-Tech với máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,2L và 1 mô tơ điện đóng vai trò truyền động cho xe. Hệ truyền động này có thể tạo ra công suất tối đa 158 mã lực hoặc 197 mã lực và tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,6 lít/100km. 

Hiện hãng chưa công bố giá xe Renault Austral 2022. Dự kiến xe sẽ được chính thức bán ra trên thị trường vào quý IV năm nay. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news