Tin mới

Nghi phạm sát hại nhân tình ở Hàng Bài từng đi lắp phao cứu sinh trên cầu Nhật Tân

Thứ sáu, 12/08/2022, 15:52 (GMT+7)

Trước khi xuống tay với nhân tình ở phố Hàng Bài, Mai Xuân Thái từng lên cầu Nhật Tân lắp phao cứu sinh, còn có clip ghi lại được nhiều người chia sẻ.

Ngày 12/8 vừa qua, Cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Mai Xuân Thái - nghi phạm gây ra cái chết thương tâm cho người tình trên phố Hàng từng tham gia thiện nguyện lắp đặt phao cứu sinh trên nhiều cây cầu ở Hà Nội. Các bài đăng nhanh chóng thu hút sự quan tâm rất lớn của dân mạng.

Xác nhận thông tin được lan truyền, trên báo Lao Động ông Nguyễn Ngọc Khánh Trưởng CLB Bơi Khám phá cho biết Mai Xuân Thái chính là tình nguyện viên của đội Chèo SUP sông Hồng và cũng là thành viên của CLB Bơi Khám phá.

Đối tượng sát hại nhân tình ở Hàng Bài từng đi lắp phao cứu sinh trên cầu Nhật Tân
Đối tượng sát hại nhân tình ở Hàng Bài từng đi lắp phao cứu sinh trên cầu Nhật Tân

Vào đầu năm 2022, Thái đã cùng các tình nguyện viên tiến hành lắp đặt phao cứu sinh trên cầu Nhật Tân và được nhiều người dân hưởng ứng, tung hô. Đây là lần đầu tiên cũng là lần duy nhất Thái tham gia cùng câu lạc bộ. 

Nhận xét về thành viên trong đội, đại diện CLB bơi khám phá cho biết dù không hoạt động nhiều nhưng Thái rất nhiệt tình, hiền lành và hòa nhã, không bao giờ to tiếng với ai. Chính vì vậy sau khi biết vụ việc xảy ra, nhiều người đã vô cùng bất ngờ và cảm thấy bàng hoàng. 

Trước đó, vào khoảng 13h25 ngày 11/8 Công an quận Hoàn Kiếm đã nhận được tin báo về vụ giết người xảy ra tại khu vực trước cửa số nhà 17A, phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm.

Cơ quan công an sau đó đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Hà Nội tổ chức khám nghiệm, xác minh làm rõ nguyên nhân.

Hiện trường vụ án mạng (Ảnh TTXVN)
Hiện trường vụ án mạng (Ảnh TTXVN)

Theo thông tin từ phía lực lượng chức năng, hung thủ của vụ án là Mai Xuân Thái (sinh năm 1982 trú tại 450 Bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), còn nạn nhân là Nguyễn Thị Q. (SN 1982, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa chị Q. và đối tượng Mai Xuân Thái, khiến cả hai xảy ra cự cãi trước cửa số 17A Hàng Bài. Đối tượng sau đó đã rút dao đã chuẩn bị từ trước đêm liên tiếp 14 nhát vào người nạn nhân khiến chị Q. tử vong tại chỗ. Sau đó Thái tự đâm mình với mục đích tự sát nhưng bất thành. 

Thái sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Bước đầu, Thái đã khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news