Tin mới

Động đất kinh hoàng ở Nepal: Cứu hộ đào bới bằng tay, thi thể chất thành đống

Chủ nhật, 26/04/2015, 15:47 (GMT+7)

Sĩ quan quân đội Nepal Santosh và một nhóm nhân viên cứu hộ làm việc suốt cả đêm để mở lối vào một toà nhà bị sập ở thủ đô Kathmandu. Họ phải dùng cuốc chim vì xe ủi không thể vào đường phố hẹp của thành cổ.

Sĩ quan quân đội Nepal Santosh và một nhóm nhân viên cứu hộ làm việc suốt cả đêm để mở lối vào một toà nhà bị sập ở thủ đô Kathmandu. Họ phải dùng cuốc chim vì xe ủi không thể vào đường phố hẹp của thành cổ.

Sau khi trận động đất tàn phá nặng nề thung lũng Kathmandu đông dân và gây ra vụ sạt lở chết người trên núi Everest, Lực lượng cứu hộ, một số người đeo mặt nạ để tránh bụi từ các tòa nhà sụp đổ, khẩn trương làm việc trên đống gỗ và gạch vỡ với hy vọng tìm thấy người sống sót. Một số người dùng tay không để đào đất đá.

Lực lượng cứu hộ đào bới bằng tay không và các thi thể được chất đống trong một căn phòng tối tăm; một số được phủ vải, một số không.

Mệt mỏi và kiệt sức, nhưng lực lượng cứu hộ vẫn phải tiếp tục làm việc với hy vọng vẫn có thể giải cứu được người mắc kẹt bên trong.

Một nạn nhân vừa được đưa ra khỏi đống đổ nát sau cơn địa chấn kinh hoàng

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm rung chuyển miền trung Nepal vào trưa ngày 25/4 đã làm  nhiều nhà sập, 180 người bị chôn cùng tòa tháp cổ và hơn 1.900 người thiệt mạng sau cơn địa chấn.

Tại những khu vực lân cận như Pakistan, Bangladesh, thủ đô New Delhi cùng nhiều thành phố miền bắc Ấn Độ cũng cảm nhận được chấn động.

Trên núi Everest, một vụ lở tuyết do động đất gây ra làm ít nhất 10 người chết. Con số nhiều khả năng còn tăng.

Không khí hoảng loạn và sợ hãi đang bao trùm thủ đô Kathmandu của Nepal, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Reuters dẫn lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay các xác chết liên tục được kéo ra từ đống đổ nát. Phòng cấp cứu tại các bệnh viện lớn ở Kathmandu quá tải khi số người bị thương không ngừng gia tăng. "Người dân đổ hết ra đường, lao tới các bệnh viện" để được điều trị và tìm kiếm người thân, một phóng viên hiện trường cho biết.

"Trận động đất quá mạnh, cả ngôi nhà của tôi rung lên bần bật liên hồi, ngay lập tức tôi phải lao ra khỏi nhà", Sila Gurung, 28 tuổi, sống cùng mẹ tại khu vực gần điểm tham quan Quảng trường Patan Durbar, cho hay. "Đến giờ mà dư chấn vẫn còn. Tất cả đều hoảng sợ, không ai biết khi nào thật sự an toàn để trở về nhà", cô nói thêm.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news