Tin mới

Đồng hồ Đông Sơn Tourbillon về Việt Nam với giá gần 4 tỷ đồng

Thứ năm, 28/04/2016, 10:02 (GMT+7)

Chiếc đồng hồ thứ 5 trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ mang họa tiết Trống Đồng Đông Sơn của bậc thầy thiết kế Thụy Sỹ đã về tới Việt Nam với giá bán gần 4 tỷ đồng.

Chiếc đồng hồ thứ 5 trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ mang họa tiết Trống Đồng Đông Sơn của bậc thầy thiết kế Thụy Sỹ đã về tới Việt Nam với giá bán gần 4 tỷ đồng.

Theo thông tin mới nhất trên VnExpress thì chiếc đồng hồ thứ 5 trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ họa tiết Trống Đồng Đông Sơn của Peter Speake Marin - người chế tác đồng thời là Chủ tịch hãng đồng hồ Speake Marin (Thụy Sỹ) vừa được hoàn thiện và bán tại Việt Nam.

Chiếc đồng hồ Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon Baguette Diamond có giá bán 3,68 tỷ đồng. Ảnh: Speake Marin

Chiếc đồng hồ thứ 5 mang tên Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon Baguette Diamond, có giá bán lên tới 3,68 tỷ đồng. Điểm khác biệt của chiếc đồng hồ này chính là cơ chế hoạt động Tourbillon giúp loại bỏ tác động trọng lực bên ngoài, khiến cho sản phẩm đạt được độ chính xác tuyệt đối.

Cận cảnh thiết kế cầu kỳ bên trong chiếc đồng hồ thứ 5 trong bộ sưu tập.

Cơ chế Tourbillon trên chiếc đồng hồ Speake-Marin Đông Sơn có kích thước chỉ bằng chiếc cúc áo, gồm 67 chi tiết siêu nhỏ, với trọng lượng chỉ 0,04 gram mỗi chi tiết, được Speake-Marin lắp ráp và hoàn thiện thủ công đặc biệt. Sau khi hiệu chỉnh, Tourbillon được đặt vào lồng thép bảo vệ kiên cố ở vị trí 6 giờ trên mặt số.

Peter Speake-Marin chọn loại thép Durnico làm cầu Tourbillon, đây là một loại thép siêu cứng, rất khó chế tác và đánh bóng. Kỹ thuật chế tác bậc thầy cùng kinh nghiệm lắp ráp và hiệu chỉnh hàng trăm cỗ máy Tourbillon, điều đã làm lên danh tiếng Bậc thầy Tourbillon của Peter Speake-Marin trong giới mộ điệu, được trình diễn toàn vẹn ở mẫu đồng hồ này.

Quả văng lên dây cót được làm từ Platinum - kim loại quý và nặng nhất thế giới.

Riêng quả văng lên dây cót tự động micro rotor được làm từ kim loại quý và nặng nhất thế giới – Platinum.

Bên cạnh thiết kế cầu kỳ về kỹ thuật thì vẻ bề ngoài của đồng hồ càng được nhà thiết kế dành nhiều công sức. Ông luôn áp dụng cơ cấu xuyên suốt từ trước ra sau cho dòng sản phẩm đồng hồ trong bộ sưu tập của mình, điều này giúp người đeo có thể quan sát mọi cấu tạo bên trong.

Các chi tiết điêu khắc không chỉ sử dụng hóa chất mà còn được làm tỉ mỉ bằng tay.

Chiếc đồng hồ đầu tiên trong bộ sưu tập 8 chiếc đã được bán tại Hà Nội với giá hơn 2,7 tỷ đồng. Ảnh: VnExpress

Trước đó, ông Peter Speake Marin cũng đã bàn giao chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ, được thiết kế cách điệu từ hoa văn Trống đồng cho một doanh nhân người Việt vào tối 21/1/2015 tại Hà Nội.

Theo đại diện hãng Speake Marin, giá bán của dòng sản phẩm là 130.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng), và hiện đang có 2 khách hàng người Việt khác đặt mua.

Cảm hứng sáng tác bộ sưu tập này đến với ông vào năm 2011, trong lần đầu tiên đến Việt Nam, vị chủ tịch hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới này đã thăm Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Ông bị thu hút bởi các hoa văn trang trí trên mặt Trồng đồng Đông Sơn trưng bày tại đây.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news