Tin mới

Món đồ xa xỉ lấy cảm hứng từ trống đồng Đông Sơn

Chủ nhật, 27/12/2015, 07:48 (GMT+7)

Những nhà thiết kế đồng hồ hay hộp nhạc,… đã lấy cảm hứng sáng tác từ họa tiết trống đồng Đông Sơn của Việt Nam. Họ tạo ra các sản phẩm tinh xảo cùng mức giá xa xỉ nhất.

Những nhà thiết kế đồng hồ hay hộp nhạc,… đã lấy cảm hứng sáng tác từ họa tiết trống đồng Đông Sơn của Việt Nam. Họ tạo ra các sản phẩm tinh xảo cùng mức giá xa xỉ nhất.

Đồng hồ Thụy Sỹ 3 tỷ đồng khắc họa tiết trống đồng Việt Nam

Bậc thầy đồng hồ thế giới đã sáng tác dòng đồng hồ mới được lấy cảm hứng từ họa tiết trống đồng Đông Sơn Việt Nam. Đó là ông Peter Speake Marin – thợ chế tác đồng hồ - Chủ tịch hãng đồng hồ Speake Marin, Thụy Sỹ.

Chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ họa tiết trống đồng Đông Sơn có giá 2,7 tỷ đồng. Ảnh: VnExpress

Bộ sưu tập đồng hồ họa tiết trống đồng này gồm 8 chiếc. Mỗi chiếc có giá 130.000 USD, tương đương hơn 2,7 tỷ đồng. Lý do khiến giá trị của nó đắt đỏ như vậy đến từ nguyên liệu làm nên đồng hồ. Theo ông Peter trao đổi cùng VnExpress, phần thân, vỏ, khóa dây và mặt chỉ số bên trong của đồng hồ đều được làm từ vàng 18K. mặt kính sapphire được phủ trước và sau. Những chi tiết điêu khắc trên đồng hồ đều được làm rất công phu.

Chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập đã được bàn giao cho một doanh nhân Hà Nội vào tối 21/11 vừa qua. Sau đó đã có thêm 2 đơn đặt hàng khác của hai đại gia người Việt.

Ông Peter Speake Marin từ trước tới nay nổi tiếng là bậc thầy số một trong ngành chế tác đồng hồ trên thế giới. Khách hàng của ông không chỉ có giới doanh nhân, mà còn nhiều hoàng thân, nguyên thủ, chính trị gia trên nhiều quốc gia. Mỗi năm hãng của ông chỉ sản xuất ra khoảng 500 chiếc đồng hồ.

Hộp nhạc hát "Tiến quân ca" giá hơn 100 triệu

Hộp nhạc Reuge có giá 115 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Thông tin từ Vietnamnet, hộp nhạc Reuge là một sản phẩm truyền thống của Thụy Sỹ, được phát minh bởi Charles Regue, ông cũng là người phát minh ra chiếc đồng hồ bỏ túi phát nhạc đầu tiên trên thế giới cách đây 150 năm. Tuy nhiên, đến tận ngày nay hộp nhạc vẫn là món đồ xa xỉ được giới thượng lưu nhiều thế giới ưa thích.

Trong đó có bộ sưu tập 88 hộp nhạc Reuge Dong Son mang bản nhạc Tiến quân ca được lấy cảm hứng từ họa tiết trồng đồng Đông Sơn và giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2013.

Hộp nhạc Reuge Dong Sơn có họa tiết trống đồng tinh xảo khắc bên ngoài nắp hộp. Đặc biệt, bài hát “Tiến quân ca” của nhạc sỹ Văn Cao đã được lựa chọn làm âm thanh cho sản phẩm để phát hành toàn thế giới.

Một hộp nhạc như thế có giá lên tới 115 triệu đồng, đây hẳn là mức giá không hề rẻ cho một hộp nhạc. Tuy nhiên, theo đại diện hãng mức giá đắt đỏ này đến từ khó khăn chuyển soạn bản nhạc trong quá trình chế tác hộp nhạc Reuge Dong Son.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news