Tin mới

Đồng nghiệp tưởng nhớ cố bác sĩ hoãn đám cưới để chống Covid-19

Thứ ba, 25/02/2020, 09:12 (GMT+7)

Dù được nghỉ 1 ngày để cưới vợ nhưng bác sĩ Peng Yinhua đã hoãn ngày vui để tham gia chống Covid-19 ở Vũ Hán (Trung Quốc). Tuy nhiên, anh đã qua đời vào ngày 20/2.

Sự hy sinh của vị bác sĩ này đã được tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) đăng một bài viết trên trang Facebook để tôn vinh:

"Peng Yinhua, 29 tuổi, bác sĩ ngành hô hấp và điều trị tích cực tại bệnh viện quận Jiangxia, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã qua đời vào ngày 20/2 sau khi anh bị nhiễm virus corona trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Cộng đồng mạng còn xót thương hơn khi biết được rằng bác sĩ Peng đã hoãn đám cưới của mình để tham gia chữa trị cho bệnh nhân. Bởi vì dịch bệnh này, anh đã không thể làm những điều mà một người chồng tương lai có thể làm. Bác sĩ Peng chưa bao giờ đặt tiệc cưới và còn chưa gửi thiệp cưới cho mọi người.

Bác sĩ Peng Yinhua (29 tuổi), đã dự định cưới vào ngày 1/2. Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 vượt khỏi tầm kiểm soát, anh đã tham gia tuyến đầu, tích cực hỗ trợ chữa trị cho bệnh nhân ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Dịch bệnh đã làm thay đổi tất cả. Bác sĩ Peng phải hoãn đám cưới vốn được lên kế hoạch vào ngày 1/2 và sau đó tham gia tiền tuyến chống lại COVID-19. Peng thậm chí còn không thể đón Tết cùng vợ chưa cưới.

Peng đã nhập viện vào ngày 25/1 để chữa trị COVID-19 nhưng tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Ngày 1/2, bác sĩ Peng được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt. Anh đã qua đời vào 9h50 ngày 20/2.

Nhiều người dân Trung Quốc đã khóc thương cho Peng và hi vọng không một nhân viên y tế nào tử vong do virus corona nữa.

'Anh ấy đáng nhẽ đã có một cuộc đời và tương lai tốt đẹp hơn. Tôi thực sự không muốn thấy một bác sĩ nào qua đời,' một người viết trên Weibo."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news